Gia cảnh đáng thương của nạn nhân bị bà chủ bạo hành dã man

Chị Y Nhiêu, nạn nhân trong vụ bị bà chủ hành hạ dã man đã được công an đưa đi giám định thương tích. Bên cạnh đó, nhận thấy hoàn cảnh của gia đình nạn nhân quá khó khăn, người dân khắp nơi đã đồng loạt kêu gọi ủng hộ cho chị.

Chị Y Nhiêu được đưa vào bệnh viện giám định

Giám định thương tích 

Sáng 24-7, Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã đưa chị Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum), nạn nhân bị bà chủ tra trấn dã man từ Kon Tum xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để giám định thương tích, tổn hại sức khỏe.

Sức khỏe nạn nhân đã ổn định, chị tự đi lại nhưng trên đầu luôn đội mũ phủ kín. Các vết thương do bị tra tấn nhiễm trùng ở tay, bụng vẫn chưa lành. Ghi nhận trong buổi sáng, ngoài chị Y Nhiêu còn có mẹ và anh trai của nạn nhân đi cùng. Y Nhiêu được cán bộ công an tận tình dẫn qua các phòng khám và bảo vệ.

Anh A Nhao (anh trai chị Y Nhiêu, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét) cho biết, suốt cả sáng nay, cơ quan công an đã đưa Y Nhiêu đến rất nhiều phòng, khoa để khám, giám định thương tích. Đồng thời, công an lấy thêm kết quả nhập viện điều trị lần trước mà chị Y Nhiêu điều trị sau khi trốn thoát khỏi nhà đối tượng bạo hành. Để phục vụ cho công tác giám định và thu thập thông tin của cơ quan điều tra, Y Nhiêu phải ở lại tỉnh Gia Lai nên chiều nay anh A Nhao quay về Kon Tum để lấy áo quần cho mẹ và em gái.

Gia cảnh đáng thương của nạn nhân bị bà chủ bạo hành dã man ảnh 2 Y nhiêu tại bệnh viện trong sáng ngày 24-7

Liên quan đến thông tin dư luận cho rằng chính quyền địa phương chậm trễ trong việc giải cứu Y Nhiêu khi người dân đã có tin báo, dẫn đến vụ việc trở nên trầm trọng, ông Phạm Toàn Vinh, Chủ tịch UBND phường Thống Nhất, khẳng định: Không có chuyện chính quyền biết sự việc mà lơ là, không can thiệp kịp thời.

“Trước đó, công an phường có nghe dân báo là “có vụ đánh nhau, chủ đánh người ở” lập tức cho người đến kiểm tra. Khi lực lượng công an đến nơi thì không gặp Y Nhiêu vì có thông tin chị đã về quê. Nghĩ là tin báo vụ gây mất trật tự bình thường, không ngờ sự việc lớn như vậy. Sau đó, khi người dân phát hiện Y Nhiêu trốn trong ống cống bên đường thì lực lượng công an có mặt, tận tình đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và lấy thông tin ban đầu. Ngày 23-7, phường cũng đã quyên góp 5 triệu đồng, bắt xe cả đi về hơn 300km đến huyện Đắk Glei (Kon Tum) để thăm hỏi sức khỏe Y Nhiêu và gia đình”, ông Vinh nói.

Quyên góp tiền hỗ trợ nạn nhân

Ông A Tiên, Trưởng thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét cho biết, hoàn cảnh gia đình Y Nhiêu rất khó khăn. Bố Y Nhiêu bị tâm thần, mẹ Y Nhiêu tuổi cao, lại mắc bệnh cao huyết áp. Y Nhiêu là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Gia đình sống bằng nghề trồng mì, lúa với diện tích khoảng 5 sào. Cuộc sống khó khăn nên khoảng 4 năm trước, Y Nhiêu sớm rời nhà đến Gia Lai làm thuê. Từ lúc đi, Y Nhiêu rất ít về làng. Vừa rồi, Y Nhiêu bất ngờ về nhà mình.

"Ban đầu người trong làng không ai nhận ra vì Y Nhiêu quá khác. Hồi còn ở làng tóc nó dài, da cũng không có sẹo nay khi về thì thành con người khác, tàn tạ hẳn, cơ thể toàn vết thương. Y Nhiêu vào nhà, ngay cả mẹ Y Nhiêu không nhận ra. Y Nhiêu nói thường xuyên bị chủ đánh đập nên phải trốn về nhà. Thấy Y Nhiêu khóc, mẹ Y Nhiêu mới nhận ra đúng là con mình nên nước mắt tuôn chảy, ôm chặt con gái vào lòng rồi gọi cho anh trai Y Nhiêu chở đi bệnh viện”, ông A Tiên kể.

Ông Phạm Văn Phú, Chủ tịch UBND kiêm Bí thư xã Đắk Pét cho biết, sau khi nhận được tin Y Nhiêu về nhà với các vết thương trên người do bị đánh khi đi làm thuê, xã đã cử công an xuống ghi lời khai và hướng dẫn nạn nhân viết đơn gửi các cấp có thẩm quyền. Lúc này tinh thần Y Nhiêu hoảng loạn và sợ hãi. Sau đó, xã vận động đưa nạn nhân đi xuống trạm y tế điều trị. Trước hoàn cảnh khó khăn, Hội phụ nữ xã đứng ra kêu gọi sự ủng hộ và bước đầu đã quyên góp được hơn 10 triệu đồng.

Sự việc Y Nhiêu bị bà chủ hành hung khiến người dân trên địa bàn huyện Đắk Glei vô cùng bức xúc với hành vi tàn bạo của nghi phạm, đồng thời bày tỏ sự thương cảm đối với nạn nhân.

Anh Nguyễn Đình Vỹ (trú tại huyện Đắk Glei) cho biết, vừa rồi đọc báo tôi mới biết câu chuyện của chị Y Nhiêu, người sống cùng huyện bị tran tấn dã man. Hoàn cảnh của nạn nhân rất khó khăn. Tôi đã kêu gọi nhóm bạn cùng chung tay giúp đỡ cho chị Y Nhiêu.  Bước đầu số tiền trong nhóm đã quyên góp được ít nhất 30 triệu đồng. Tới đây, thông qua Báo SGGP, chúng tôi sẽ trực tiếp xuống Gia Lai để thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ.

Trong khi đó, chị Trần Ngọc Mai (huyện Đắk Glei), người đầu tiên đăng tải câu chuyện nạn nhân bị hành hạ lên Facebook, cho biết: “ Ngày 19-7, nghe người bạn kể có trường hợp làm thuê bị tra trấn nên mình xuống thăm. Lúc đó nhìn Y Nhiêu bị chi chít vết thương, mình như muốn khóc, quá đau xót. Sau đó mình quay sự việc đưa lên Facebook để người ta biết và kêu gọi hỗ trợ cho nạn nhân. Sau khi đăng, nhiều phóng viên gọi hỏi thông tin để viết bài rồi nhiều người vì thương cảm cũng muốn thông qua mình để chuyển tiền ủng hộ cho nạn nhân. Đến nay mình và một người bạn đã kêu gọi được khoảng 14 triệu đồng. Hiện đã chuyển trực tiếp 3 triệu đồng cho Y Nhiêu làm chi phí điều trị, sắp tới đây sẽ trao nốt số tiền còn lại”.

Tin cùng chuyên mục