Giả danh quản giáo để lừa tiền người nhà phạm nhân

Trong thời gian chấp hành án, Tuấn lấy số điện thoại của vợ một "bạn tù", lúc ra tù, y đã gọi điện tự xưng là quản giáo để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của chị này.
Đối tượng Tuấn
Đối tượng Tuấn

Ngày 20-12, Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố và bắt tạm giam  Đặng Thanh Tuấn (SN 1989, ngụ  xã Nam Chính, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trước khi bị bắt, Tuấn từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và  tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong thời gian chấp hành án tại trại giam Gia Trung (tỉnh Gia Lai), Tuấn quen biết với phạm nhân Lý Hữu Trung (SN 1986, ở xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo).

Để sau này ra tù tiện liên lạc, Trung đã cho Tuấn số điện thoại của vợ mình là chị N. Cuối tháng 8-2017, Tuấn chấp hành xong án tù và vào TPHCM làm thuê.

Vì thiếu tiền tiêu xài nên ngày 18-11, Tuấn đã gọi điện cho chị N. và tự xưng mình là cán bộ quản giáo ở trại giam Gia Trung. Tuấn cho biết, trong trại giam, Trung đánh người khác bị thương và sẽ bị tăng án tù.  Tuấn đề nghị chị N. đưa 20 triệu đồng để bỏ qua tội của chồng.

Qua đó, Tuấn đã lừa đảo chiếm đoạt của chị N. số tiền 13 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục