(SGGPO).- Các doanh nghiệp may mặc tại TPHCM cho biết, trước biến động về giá nguyên phụ liệu và gia tăng của chi phí đầu vào, phần lớn các nhà nhập khẩu hàng may mặc đều có sự hợp tác tích cực trong thương lượng, nâng giá nhích lên so với hợp đồng đã ký. Tại thời điểm này, giá bán của nhiều doanh nghiệp tăng khoảng 10%-15% so với cùng thời điểm năm 2009.
Tuy nhiên, tình hình cúp điện với mật độ dày hiện nay đã có ảnh hưởng lớn đến năng suất lao động, tiến độ giao hàng của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu. Tính đến hết tháng 5-2015, hàng dệt may Việt Nam xuất khẩu đạt 3,8 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 5 tháng, kim ngạch xuất khẩu tuy chưa đạt được nửa mục tiêu 10,5 tỷ USD trong năm 2010, nhưng ngành dệt may Việt Nam vẫn có nhiều lạc quan vì mùa xuất khẩu chính, đơn hàng có giá trị cao chủ yếu được xuất khẩu trong những tháng cuối năm.
M.Hạnh