Gia đình 4 người khuyết tật và bệnh hiểm nghèo

Sống trong căn nhà nhỏ diện tích chỉ có 9m2 ở khu phố 1 thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh, TPHCM) là 4 con người vừa tật nguyền, vừa mang bệnh nan y.
Gia đình 4 người khuyết tật và bệnh hiểm nghèo
 Bà Trương Hoàng Khanh (ảnh, 72 tuổi) bị tai biến mạch máu não, nằm liệt giường hơn 2 năm nay. Con gái bà Khanh, chị Trương Thanh Hoa (49 tuổi) bị câm điếc bẩm sinh. Hai người con trai là Nguyễn Thanh Hòa (47 tuổi) bị sốt bại liệt từ lúc nhỏ, chỉ có thể di chuyển bằng nạng, và Nguyễn Thanh Bình (45 tuổi) bị điếc và bệnh tâm thần nhẹ. 
Gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Mặc dù anh Hòa bị bại liệt nhưng nguồn thu nhập chính của gia đình là từ nghề sửa xe của anh. Hàng ngày, sau khi làm vệ sinh và cho mẹ ăn uống xong, anh Hòa tranh thủ ra tiệm sửa xe kiếm tiền. Anh Bình thì lúc tỉnh còn ra tiệm phụ giúp anh làm, những lúc lên cơn thì bỏ nhà đi biền biệt. Anh Hòa cho biết, thu nhập hàng ngày được khoảng hơn 100.000 đồng, có ngày chỉ được vài chục ngàn đồng, đủ để mua gạo và thức ăn sống tạm qua ngày. Cả gia đình này đang phải đối mặt từng ngày với nguy cơ đói ăn và bệnh tật không tiền chạy chữa. Mong ước của anh Hòa lúc này là làm sao có tiền để thuốc thang cho mẹ, chữa bệnh cho mình, để anh có thể làm việc nuôi sống gia đình. 
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục