Giá heo hơi tại ​Đồng Nai đột ngột tăng mạnh

Giá heo hơi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai những ngày gần đây đột ngột tăng mạnh. Mức giá heo hơi hiện đã đạt khoảng 38.000 - 45.000 đồng/kg. Tăng khoảng 15.000 - 20.000 đồng/kg so với 10 ngày trước.

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai chiều 16-7 cho biết, giá heo đột ngột tăng mạnh là do thị trường Trung Quốc đã bắt đầu nhập trở lại heo từ Việt Nam theo đường tiểu ngạch.

Ngoài ra, việc các doanh nghiệp chăn nuôi có vốn đầu tư nước ngoài đã cạn nguồn heo do đã tăng mạnh việc tiêu thụ thời gian qua khiến nguồn cung heo ra thị trường giảm.

Giá heo hơi tại ​Đồng Nai đột ngột tăng mạnh ảnh 1 Người chăn nuôi Đồng Nai phấn khởi khi giá heo tăng
Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai nhận định, nguyên nhân giá tăng đột biến do lượng heo tồn đã hết, đặc biệt là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ sau cuộc “khủng hoảng giá” kéo dài hơn 7 tháng đã khiến họ suy kiệt, không còn khả năng tái đàn. Lượng heo cung cấp ra thị trường giảm mạnh khiến giá thu mua heo tăng nhanh.

Sở Công thương Đồng Nai cho biết, tổng đàn heo trên địa bàn hiện còn khoảng 1,6 triệu con, giảm 500.000 con so với cách nay 3 tháng. Trong đó, có khoảng 170.000 con heo thịt (80-110kg/con).

Hiện mỗi ngày, Ðồng Nai xuất chuồng gần 9.000 con, trong đó 80% xuất đi ngoài tỉnh.

Theo đại diện Sở Công thương Đồng Nai, thị trường heo trên địa bàn hiện đã ổn định, lượng heo tồn hầu như đã hết, còn heo thịt hiện ngang bằng với nhu cầu của thị trường.  

Về thông tin các doanh nghiệp FDI “thổi giá”, đại diện Sở Công thương Đồng Nai cho rằng, không phải “thổi giá” mà đây là do nhu cầu bình thường của thị trường khi cung đã bằng cầu.

Theo ghi nhận của PV, hiện người chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang phấn khởi vì giá heo tăng cao sau nhiều tháng bị thua lỗ do giá chạm đáy, khiến người nuôi heo điêu đứng.

Tin cùng chuyên mục