Gia tăng phản ánh không hài lòng từ người bệnh

Theo thống kê từ phần mềm tổng hợp kết quả của hệ thống kios khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh các bệnh viện công lập thuộc Sở Y tế TPHCM, cho thấy trong tháng 8-2018 ghi nhận 5.204 lượt ý kiến không hài lòng, tăng 9% so với tháng 7-2018 (4.775 lượt). 

Theo đó, hầu hết các khâu đều có số lượt ý kiến không hài lòng tăng nhẹ so với tháng 7-2018. Tuy nhiên có 3 khâu có lượt phản ánh tăng nhiều nhất so với tháng 7 là khâu “làm thủ tục khám bảo hiểm y tế” (408 lượt, tăng 18,2%), khâu “chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm” (363 lượt, tăng 20%) và khâu “nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện” (376 lượt, tăng 14%).

Bên cạnh đó, so với tháng cùng kỳ, các nội dung đều có lượt góp ý giảm mạnh (từ 40% trở lên), trong đó giảm mạnh nhất là “an ninh, trật tự của bệnh viện” (giảm 51,1%) và “dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh” (giảm 50,9%). 

Sở Y tế TPHCM đề nghị các bệnh viện quan tâm đến các khâu có số lượt tăng so với tháng 7-2018; phòng quản lý chất lượng của các bệnh viện cần chủ động hơn trong nắm bắt ý kiến không hài lòng của người bệnh, chủ động tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng.

Tin cùng chuyên mục