Giải báo chí “Thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả…”

Chiều ngày 4-8, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/DOXIN) TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin về giải báo chí về đề tài “Thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam” lần thứ I.
Bà Võ Thị Thanh Nga, Chủ tịch Hội NNCĐDC/DIOXIN TP Cần Thơ thông tin với báo chí về thể lệ tham dự giải, cơ cấu giải thường
Bà Võ Thị Thanh Nga, Chủ tịch Hội NNCĐDC/DIOXIN TP Cần Thơ thông tin với báo chí về thể lệ tham dự giải, cơ cấu giải thường

Tại buổi họp báo, bà Võ Thị Thanh Nga, Chủ tịch Hội NNCĐDC/DIOXIN TP Cần Thơ thông tin: Tác phẩm dự thi có nội dung phản ánh hậu quả thảm khốc của cuộc chiến tranh hóa học do Mỹ tiến hành trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam; các vấn đề trong đời sống của nạn nhân, tấm gương vượt khó vươn lên hòa nhập với cộng đồng; công tác hỗ trợ chăm sóc giúp đỡ bảo vệ của cấp ủy, chính quyền các đoàn thể các nhà hảo tâm; công tác củng cố xây dựng Hội và việc thực hiện chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân.

Theo quy định, các tác phẩm dự thi phải được viết trong khoảng thời gian từ 1-1-2020 đến 30-3-2021. Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi từ 1-1-2021 đến 30-3-2021.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 3 giải A (mỗi giải trị giá 15 triệu), 5 giải B, 10 giải C và 40 giải khuyến khích.

Đây là giải báo chí có ý nghĩa thiết thực, được tổ chức nằm khẳng định vai trò và tầm quan trọng của báo chí đối với thảm họa da cam mà đế quốc Mỹ gây ra cho dân tộc Việt Nam; đồng thời hướng tới kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam Việt Nam (10-8-1961 đến 10-8-2020).

Tin cùng chuyên mục