Giải cứu nhiều người mắc kẹt trong toà nhà cháy dữ dội ở TPHCM

Tối 18-10, Công an quận 8 đang phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM vẫn đang phong toả hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy ở tòa nhà nhiều tầng kinh doanh karaoke - cafe Felix tại số 908 đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8.
Lực lượng chức năng tại hiện trường tiến hành chữa cháy.
Lực lượng chức năng tại hiện trường tiến hành chữa cháy.

Thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ cùng ngày, tòa nhà trên phát hiện khói lửa bùng cháy dữ dội ở tầng 1. Nghe tiếng hô hoán hàng chục người bên trong các phòng hát karaoke tháo chạy tán loạn ra khỏi phòng tìm cách thoát thân ra bên ngoài.

 Tại tầng 1 và 2 của tòa nhà có 25 khách hát bị mắc kẹt trong đó 7 người khác bị ngạt khói mắc kẹt lại tại hành lang của toà nhà. Nhiều người dân tìm cách tiếp cận dùng nước, bình chữa cháy mini chữa cháy nhưng không thành công. Khói lửa kèm theo khói đen bốc lên ngùn ngụt.

Nhận tin báo, Công an quận 8 cùng lực lượng Cảnh sát PCCC quận 8  đã có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành công tác chữa cháy. Nhận định mức độ nguy hiểm Cảnh sát PCCC TPHCM điều động thêm đơn vị chữa cháy quận 1 và quận 6 với 15 xe chuyên dụng và gần 90 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để chữa cháy.

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tuyến đường để thực hiện công tác chữa cháy. Do cơ sở này nằm cạnh đường điện trung thế nên đã hạn chế khả năng xử lý hiện trường. Phòng karaoke bên trong có nhiều vật liệu cách âm, bàn ghế mút khi cháy tỏa ra lượng nhiệt, khói rất lớn.

Giải cứu nhiều người mắc kẹt trong toà nhà cháy dữ dội ở TPHCM ảnh 2 Hàng trăm người dân theo dõi vụ việc
 Đến 21 giờ cùng ngày, với sự nổ lực, lực lượng chức năng đã khống chế đám cháy ngăn chặn được cháy lan và không có thương vong về người. Thượng tá Võ Minh Tùng, Phó Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy - Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết: "Khi đến nơi một số nạn nhân bị kẹt lại ở các hành lang tầng 2 thì không thể tự xuống do khói nhiều và bị ngạt khói. Xe thang thì không triển khai được vì vướng đường dây điện trung thế. Sau đó đơn vị chữa cháy quận 8 buộc phải triển khai hệ thống thang tầng 3 khác từ quán cafe bên cạnh trèo lên tầng 2 đưa 7 nạn nhân trong số 25 nạn nhân trong đó 18 người tự thoát xuống, 7 người kẹt lại đưa ra ngoài an toàn."

Hiện nguyên nhân đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục