Giải Hoa sen vàng 2017

Trung tâm Văn hóa TPHCM vừa khởi động Liên hoan Đờn ca tài tử (ĐCTT) TPHCM giải Hoa sen vàng năm 2017. Liên hoan là dịp để các nghệ nhân, các tài tử đờn, tài tử ca giao lưu, học tập, trau dồi chuyên môn.
Một tiết mục tại Hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ
Một tiết mục tại Hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ

Nội dung các tác phẩm tại liên hoan tập trung ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi các anh hùng dân tộc, ca ngợi lực lượng vũ trang trong đấu tranh giải phóng dân tộc, trong thời bình đang ngày đêm canh giữ biên giới, vùng trời, vùng biển, bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, ca ngợi những thành tựu đổi mới của đất nước trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, những thành tựu trong xây dựng nông thôn mới những năm qua ở TP và cả nước. Ngoài ra, các tác phẩm thể hiện còn có nội dung ca ngợi những thành quả, sáng tạo trong lao động sản xuất của nhân dân, nét đẹp truyền thống quý báu của dân tộc, uống nước nhớ nguồn, tình yêu quê hương, gia đình, đất nước, tình yêu đôi lứa, con người Việt Nam.

Mỗi đơn vị tham gia một chương trình theo chủ đề, nội dung đảm bảo chất lượng nghệ thuật và đầy đủ các làn điệu, thời lượng không quá 35 phút, gồm 5 tiết mục ca (đơn ca, song ca, ca ra bộ, vọng cổ nhịp 8 hoặc nhịp 16) và 1 tiết mục đờn (độc tấu hoặc song tấu, hòa tấu). Các đơn vị gửi đăng ký tham gia về địa chỉ 97 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, từ nay đến hết ngày 2-5. Liên hoan sẽ là dịp để các nghệ nhân, các tài tử đờn, tài tử ca của thành phố có điều kiện hội ngộ, giao lưu, học tập, trau dồi chuyên môn.

Tin cùng chuyên mục