Giải pháp Telehealth của Viettel Solutions được quốc tế vinh danh

Tính tới thời điểm hiện tại, Viettel Solutions đã hoàn thành kết nối hơn 1.500 cơ sở khám chữa bệnh từ xa, hướng đến mục tiêu triển khai tại 14.000 cơ sở y tế khắp đất nước trên hệ thống Telehealth. 
Giải pháp Telehealth của Viettel Solutions được quốc tế vinh danh

Tin từ Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions, thành viên của Tập đoàn Viettel) cho biết, Giải thưởng Real IT Awards 2021 (RITA 2021) vinh danh Viettel Solutions tại hạng mục “Nhà cung cấp của năm” với những nỗ lực triển khai giải pháp Hỗ trợ, tư vấn khám chữa bệnh từ xa (Telehealth).

Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel Solutions là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng này.

Điều làm nên thành công của Viettel Solutions tại RITA 2021 chính là quá trình Viettel triển khai giải pháp Telehealth tại Việt Nam. Từ giữa năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước, Viettel Solutions đã vượt qua các điều kiện khó khăn, phối hợp với các cơ quan y tế để hoàn thành kết nối hệ thống tới hơn 1.000 cơ sở y tế, 30 bệnh viện tuyến trung ương, với chỉ trong 45 ngày, về đích trước 15 ngày so với mục tiêu.

Giải thưởng tại hạng mục “Nhà cung cấp của năm” của RITA 2021 đặt ra những yêu cầu khắt khe về tính hiệu quả của giải pháp, dịch vụ cung cấp, bao gồm: hiệu quả về chi phí, chất lượng, uy tín và chăm sóc khách hàng.

Năng lực về công nghệ của Telehealth không chỉ được chứng minh bằng khả năng kết nối tới hàng ngàn điểm cầu hội chuẩn cùng lúc mà còn bởi việc tích hợp với các công nghệ tiên tiến nhất như 3D trong mổ nội soi, AI trong hỗ trợ chẩn đoán bệnh và sẵn sàng tích hợp với nhiều hệ thống khác trong hệ sinh thái y tế số.

Giải pháp Telehealth của Viettel Solutions được quốc tế vinh danh ảnh 1 Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tiến hành hội chẩn từ xa qua hệ thống Telehealth do Viettel Solutions phát triển
Tính tới thời điểm hiện tại, Viettel Solutions đã hoàn thành kết nối hơn 1.500 cơ sở khám chữa bệnh từ xa, hướng đến mục tiêu triển khai tại 14.000 cơ sở y tế trên khắp đất nước.
Trong quá trình vận hành, Telehealth đã tạo ra “những kỳ tích” trong ngành y tế như lần đầu tiên bác sĩ tại Bệnh viện Tim Hà Nội có thể điều hành mổ tim trực tuyến qua Telehealth từ khoảng cách hàng trăm km.
Telehealth không chỉ có ý nghĩa trong công tác khám chữa bệnh mà còn đóng góp tích cực vào quá trình phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam; hỗ trợ các bệnh viện hội chẩn các ca bệnh Covid-19 nặng.
GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khẳng định: “Telehealth cung cấp một platform để tạo thành một thế giới phẳng trong y tế. Từ trung tâm y tế cấp huyện, xã cũng có thể lên hệ thống này hỏi ý kiến của chuyên gia ở tuyến Trung ương. Như thế, chúng ta đã xoá nhoà được khoảng cách địa lý, xoá nhoà được sự phân cấp tuyến này tuyến kia, tất cả đều trên một mặt phẳng”.

Giải thưởng này của Viettel Solutions được vinh danh bên cạnh các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như: Tata, Pepsi, Centrica Plc, Virgin Atlantic… khẳng định sự công nhận của thế giới cho các giải pháp công nghệ thông tin Make in Vietnam.

Bên cạnh Telehealth, Viettel Solutions đã xây dựng Hệ sinh thái chuyển đổi số y tế với trên 20 hệ thống, Hệ sinh thái giải pháp cho ngành giáo dục, thành phố thông minh, chính phủ điện tử và doanh nghiệp thông minh… hướng đến mục tiêu kiến tạo xã hội số.

Real IT Awards là giải thưởng quốc tế được tổ chức thường niên bởi diễn đàn hàng đầu Vương Quốc Anh - Collaboration Innovation Technology Forum (CITF), quy tụ hơn 4.500 chuyên gia từ 26 ngành công nghiệp trên thế giới. Giải thưởng này được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2004, với các đề cử được đánh giá bởi 18 chuyên gia công nghệ thông tin hàng đầu tại: Đại học Oxford, British Council, PepsiCo, News Corp...

Toàn bộ quá trình đánh giá tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc và tiêu chuẩn cao nhất về sự công bằng, tính chính xác, tính khách quan và minh bạch. Năm 2021 là lần thứ 17 giải thưởng được tổ chức, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới nên lễ công bố giải thưởng được tổ chức hoàn toàn trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục