Giải pháp xe máy điện trước tình trạng khan hiếm xăng dầu

Không khí thải, không tiếng ồn, không cần đổ xăng, tiết kiệm chi phí…, xe máy điện đang là một giải pháp tích cực cho người dân trong bối cảnh xăng dầu khan hiếm và liên tục biến động.
Một cửa hàng xe máy điện mới mở ở Biên Hòa - Đồng Nai
Một cửa hàng xe máy điện mới mở ở Biên Hòa - Đồng Nai

Những năm 2018 trở về trước, khi nói về xe máy điện, người dân vẫn còn hoài nghi về độ bền, vấn đề sạc pin cũng như khả năng di chuyển. Lúc đó, thị trường xe máy điện tại Việt Nam chủ yếu là sân chơi của một vài hãng xe giá rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc.

Nhìn thấy tiềm năng và xu thế tương lai, nhiều nhà sản xuất Việt đã nhận định xe điện sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng vì sự thông minh, tiện lợi và những lợi ích lâu dài mang lại cho môi trường. Ban đầu, xe máy điện, xe đạp điện mới chỉ được phổ biến ở thị trường khu vực phía Bắc. Vài năm trở lại đây, thị trường đã được mở rộng đến khu vực phía Nam.

Hiện trên thị trường Việt Nam đang có nhiều nhãn hiệu xe máy điện, hoặc nhập khẩu, hoặc liên doanh sản xuất trong nước. Trong đó, có những nhãn hiệu do doanh nghiệp trong nước liên doanh với các tập đoàn lớn của nước ngoài lắp ráp và sản xuất.

Nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã quen với những nhãn hiệu xe máy điện như EVGO, do Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn Bosch (CHLB Đức) hợp tác lắp ráp và sản xuất, với 5 mẫu xe là: EVGO C, EVGO D dành cho học sinh; EVGO A dành cho dân văn phòng, giới nội trợ; và 2 dòng xe cao cấp là Ecooter ET1, Ecooter EH1.

Theo đánh giá của nhiều khách hàng, việc đi xe điện giúp họ không những không lo lắng và mất thời gian cho việc đổ xăng mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí. Chỉ cần cắm sạc qua một đêm, chiếc xe máy điện có thể đi được 60km.

Bên cạnh đó, EVGO còn chú trọng đến yếu tố nền tảng công nghệ nhằm đảm bảo tiện ích và an toàn tối đa cho người sử dụng như: định vị tìm chỗ để xe, mở khóa xe từ xa và tích hợp tính năng chống trộm.

EVGO Center vừa được khai trương tại phường Tráng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để phục vụ nhu cầu tìm hiểu về xe máy điện của người dân khu vực phía Nam. Trước đó, 4 showroom đã được Tập đoàn Sơn Hà mở tại Vĩnh Phúc, Hà Nam, Thái Bình và Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục