Giải trí cuối tuần

* Các chương trình ca nhạc Xuân:
Giải trí cuối tuần

* Phim chiếu rạp: Từ ngày 29-1 tại các rạp bắt đầu công chiếu bộ phim Cuộc chiến với chằn tinh, một bộ phim Việt chuyển thể từ truyện cổ tích Thạch Sanh - Lý Thông rất nổi tiếng. Một bộ phim Việt khác cũng được trình chiếu trong dịp này là phim hài Cưới chạy của diễn viên hài Việt Hương. Phim ngoại dịp này có bộ phim hài pha kinh dị Ôi ma ơi do Thái Lan sản xuất. Bộ phim được trông chờ nhất dịp tết năm nay là Tây Du Ký - Đại náo thiên cung do Trung Quốc sản xuất với các ngôi sao quen thuộc như Chân Tử Đan, Châu Nhuận Phát, Quách Phú Thành… cũng sẽ ra rạp vào đúng ngày mùng 1 Tết (31-1).

(XUÂN THÂN)

* Các chương trình ca nhạc Xuân: Tình Xuân là chủ đề của chương trình Tình khúc vượt thời gian số đầu tiên của năm mới 2014 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 25-1 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) với sự tham gia của các ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Quang Hà, Minh Luân, nhóm It’s Time và các ca sĩ hải ngoại Phương Dung, Anh Khoa, Phi Nhung, Randy, Phương Vy. Tại sân khấu ca nhạc 126, chương trình ca nhạc chào mừng xuân Giáp Ngọ 2014 (diễn ra lúc 20 giờ ngày 24-1) với chủ đề Tâm sự nàng Xuân là chương trình khá đặc biệt với sự tái hợp của cặp đôi ca sĩ được yêu thích hàng đầu hiện nay: Mỹ Tâm - Đàm Vĩnh Hưng. Chương trình còn có sự góp mặt của các ca sĩ Thanh Thảo, Dương Triệu Vũ, Quốc Thiên, Hoài Lâm, Quán quân The Voice 2013 Thảo My, Ngọc Trâm, Minh Sang cùng khách mời đặt biệt là danh hài Trung Dân và nghệ sĩ nhí Bé Ben.

(KHẮC THI)

* Sân khấu kịch: Nhà hát Bến Thành chiều 31-1 công diễn vở Linh vật hoàng triều, một trong 4 vở kịch tết của Idecaf năm nay. Cũng tại đây, vào ngày 1-2 sẽ diễn vở Trùm lừa. Sân khấu Thế giới trẻ số 125 Cống Quỳnh chiều 31-1 diễn vở Chuyện tình Bangkok một vở diễn dành cho khán giả trẻ. Ngày 1-2 tại đây còn có vở Cõng mẹ đi chơi. Sân khấu kịch Lê Hay số 142 Đinh Tiên Hoàng chiều 31-1 công diễn vở Ngưu Vương náo nhân gian. Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh chiều 31-1 bắt đầu diễn vở Oan tình ai thấu. Ngày 1-2 tại đây công diễn vở Sông dài. Sân khấu kịch Thuần Việt số 200 Bình Trưng Tây, quận 2 từ ngày 31-1 diễn hai vở Chuyện của Điệp và Trăm năm nhan sắc. Sân khấu kịch Idecaf từ ngày 1-2 diễn vở Chiếc vòng gia bảo.

(XUÂN THÂN)

* Triển lãm: Tại không gian trưng bày cổ ngoạn City Star của nhà sưu tầm Nguyễn Văn Sĩ tại địa chỉ số 13, đường Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM, đang diễn ra cuộc trưng bày tranh và cổ vật với tên gọi Nét xưa. Triển lãm trưng bày hơn 30 bức tranh sơn mài, màu nước trên giấy, chì trên giấy, sơn dầu, lụa… của các họa sĩ: Nguyễn Gia Trí, Bùi Xuân Phái, Nguyễn Sáng, Tạ Tỵ, Lưu Văn Sìn, Nguyễn Đức Nùng… Ngoài ra, còn có sự góp mặt của hơn 80 cổ vật thuộc nhiều chất liệu, nhiều nền văn hóa như Đông Sơn, Óc Eo, Chăm, Khmer, Việt (Lý, Trần, Lê, Nguyễn), niên đại từ 2.500 năm cách ngày nay đến đầu thế kỷ 19. Điều thú vị ở cuộc triển lãm này là tranh và cổ vật được bài trí thành những không gian tương đồng để tôn lên vẻ đẹp của nhau.

(TUẤN HOÀNG)

Tin cùng chuyên mục