Giảm 20% mức phí qua trạm BOT Biên Hòa từ ngày 1-11

Tổng Cục Đường bộ Việt Nam vừa hoàn tất đàm phán với nhà đầu tư về phương án giảm giá phí qua trạm BOT tuyến tránh TP Biên Hòa và trình Bộ GTVT để làm phụ lục hợp đồng BOT với nhà đầu tư. Việc giảm phí dự kiến sẽ được áp dụng từ ngày 1-11 tới.

Theo Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, phương án được chọn là giảm phí 20%, tương ứng giảm khoảng 10.000 đồng/xe so với hiện nay.

Theo đó, mức phí cụ thể cho 5 loại phương tiện tính theo lượt thấp nhất là 25.000 đồng/xe, cao nhất là 150.000 đồng/xe; vé tháng thấp nhất 750.000 đồng/xe, cao nhất 4,5 triệu đồng/xe; theo quý thấp nhất là 2,025 triệu đồng/xe, cao nhất là 12,15 triệu đồng/xe.

Tổng Cục Đường bộ cũng yêu cầu những trạm BOT như Biên Hoà nếu xảy ra tình trạng người dân tụ tập, phản ứng đông có thể xả trạm trong vài tiếng để đảm bảo giao thông thông suốt.

Về phương án miễn giảm phí cho người dân xung quanh vùng ảnh hưởng, hiện nay UBND tỉnh Đồng Nai đang giao cho các địa phương như huyện, xã và các cơ quan có liên quan, tiến hành khảo sát về phương tiện, sau đó sẽ thực hiện miễn phí số lượng phương tiện theo đề xuất.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết vẫn đang tiếp tục rà soát tích cực 54 trạm BOT trên cả nước để giảm phí.

Tin cùng chuyên mục