Giảm 560 tỷ đồng phí dịch vụ ngân hàng cho khách hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết, sau 2 lần giảm phí trong năm 2020 đã có trên 63% giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng qua Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) được tiếp tục giảm phí trực tiếp cho khách hàng sử dụng dịch vụ với sự tham gia của gần 100% các ngân hàng thương mại (NHTM).
Giảm 560 tỷ đồng phí dịch vụ ngân hàng cho khách hàng

Theo đó, tổng số tiền phí mà các ngân hàng giảm cho các khách hàng trong cả 2 lần giảm phí khoảng 560 tỷ đồng. Mới đây, NHNN cũng đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài miễn phí đối với các giao dịch chuyển tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân phòng chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn qua tài khoản ngân hàng. 

Hiện nhiều NHTM cũng đã tiến hành miễn phí các giao dịch chuyển tiền ủng hộ các tổ chức, cá nhân ảnh hưởng dịch Covid-19. Cụ thể, Ngân hàng Bản Việt miễn toàn bộ phí các giao dịch chuyển tiền quyên góp qua hình thức chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy giao dịch và qua kênh online đến hết 30-6-2020. Vietcombank cũng thực hiện miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển tiền ủng hộ quyên góp cho đồng bào tại ĐBSCL thông qua các hình thức chuyển tiền tại quầy giao dịch, ATM hoặc chuyển tiền trên các kênh ngân hàng điện tử từ nay đến hết ngày 30-4-2020.

Ngoài ra, nhiều NHTM cũng công bố chính thức về các gói tín dụng và giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó có ngân hàng giảm đến 4,5%/năm, có ngân hàng giảm lãi suất trên dư nợ hiện hữu...

Tin cùng chuyên mục