Giẫm đạp tại buổi hòa nhạc ở CHDC Congo, 8 người thiệt mạng

Hãng thông tấn ACP của Cộng hòa Dân chủ Congo ngày 30-10 đưa tin 8 người đã thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tại một buổi hòa nhạc đông đúc diễn ra ở sân vận động lớn nhất của thủ đô Kinshasa.

Trao đổi với báo giới, Tướng Sylvain Sasongo cho biết vụ giẫm đạp xảy ra tại buổi hòa nhạc của ngôi sao ca nhạc châu Phi Fally Ipupa diễn ra ở sân vận động Martyrs. Trong số những người thiệt mạng có 7 khán giả và 1 sĩ quan cảnh sát.

Sân vận động Martyrs có sức chứa 80.000 người và các báo cáo cho biết địa điểm này đã hoàn toàn kín chỗ. Theo lời một nhân chứng, thậm chí các hành lang của sân vận động cũng chật kín khán giả. 
Lực lượng cảnh sát cho biết đã lập rào chắn ngăn cách 3 khu vực gồm sân, khán đài VIP và sân khấu để ngăn đám đông tràn vào gây hỗn loạn. Tuy nhiên, do lượng khán giả quá lớn khiến cảnh sát đã không thể cầm cự lâu.

ACP cho biết nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Fally Ipupa đã đến vài giờ sau khi chương trình dự kiến bắt đầu. Ông sinh ra tại Kinshasa và là một trong những nhạc sĩ-ca sĩ hàng đầu châu Phi có các album bán ra khắp thế giới.

Tin cùng chuyên mục