Giám đốc Công an Thừa Thiên – Huế yêu cầu khởi tố vụ cướp hàng loạt tiệm vàng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, chiều tối 29-4, Ban chuyên án đã bắt giữ Hồ Phan Nhật Tân (20 tuổi), trú TP Huế là người đã trực tiếp gây ra các vụ cướp giật tài sản nói trên.

Sáng 1-5, đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đến biểu dương và thưởng nóng Ban chuyên án phá thành công vụ cướp giật tại hàng loạt các tiệm vàng trên địa bàn tỉnh này. Đồng thời, yêu cầu Ban chuyên án củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Giám đốc Công an Thừa Thiên – Huế yêu cầu khởi tố vụ cướp hàng loạt tiệm vàng ảnh 1 Đại tá Lê Quốc Hùng (thứ 3 từ phải qua trái) trao 10 triệu đồng thưởng nóng Ban chuyên án phá vụ cướp hàng loạt tiệm vàng.

Được biết, chỉ trong một thời gian chưa đầy 20 ngày của tháng 4-2017, trên địa bàn Thừa Thiên – Huế liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản tại các tiệm vàng gây hoang mang trong dư luận. Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ và công an các địa phương xác lập chuyên án để đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, chiều tối 29-4, Ban chuyên án đã bắt giữ đối tượng Hồ Phan Nhật Tân (20 tuổi), trú TP Huế là người đã trực tiếp gây ra các vụ cướp giật tài sản nói trên.

Bước đầu Tân khai nhận, vào các ngày 8, 22 và 27-4, tại các tiệm vàng Đức Chính, Đính Lợi và Thuận Thảo lần lượt ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang và thị xã Hương Thủy của tỉnh Thừa Thiên – Huế, y đã một mình thực hiện các vụ cướp tài sản ở các tiệm vàng nói trên. Phương thức thực hiện là dùng xe máy, đến các tiệm vàng vờ hỏi mua vàng, rồi lợi dụng sơ hở của chủ quầy, ra tay thực hiện các vụ cướp tài sản bằng vàng trên tay các chủ tiệm vàng và chạy thoát.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh mở rộng điều tra. 

Tin cùng chuyên mục