Giám đốc điều hành Huawei Ryan Ding: Đổi mới sáng tạo đang thắp sáng tương lai của mọi ngành công nghiệp

Tại Triển lãm MWC Barcelona 2021, trong bài phát biểu quan trọng của mình, Giám đốc điều hành Huawei Ryan Ding nói rằng, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực ICT đang trở thành động lực chính của nền kinh tế toàn cầu và giá trị của nó đang vượt ra ngoài ngành viễn thông.
Giám đốc điều hành Huawei Ryan Ding: Đổi mới sáng tạo đang thắp sáng tương lai của mọi ngành công nghiệp

Sự đổi mới sáng tạo đang diễn ra đối với mạng 5G sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho các nhà mạng, ngành công nghiệp ICT và nền kinh tế toàn cầu, đồng thời sẽ thắp sáng tương lai của mọi ngành.

Giám đốc điều hành Huawei Ryan Ding: Đổi mới sáng tạo đang thắp sáng tương lai của mọi ngành công nghiệp ảnh 1
Hơn cả viễn thông: Đổi mới sáng tạo trong ngành ICT đang trở thành động lực kinh tế quan trọng

Ông Ryan Ding nói, đại dịch đã tạo ra một khái niệm bình thường mới, trong đó nền kinh tế số là động lực cho nền kinh tế toàn cầu. Cơ sở hạ tầng ICT, với tư cách là nền tảng của nền kinh tế kỹ thuật số, ngày càng đóng vai trò quan trọng. Ông Ding cho rằng, giá trị của ICT hiện nay đang vượt qua ngành công nghiệp viễn thông và có những tác động mang tính chuyển đổi đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung.

Ở các quốc gia nơi 5G đang phát triển nhanh hơn, các nhà mạng đã ghi nhận tăng trưởng doanh thu nhanh hơn và những quốc gia này cũng có xu hướng có cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tốt hơn về tổng thể.

Hơn cả kết nối: Đổi mới sáng tạo 5G đang giúp các nhà mạng thành công trong kinh doanh

Vì cơ sở hạ tầng ICT là nền tảng của nền kinh tế số trong kỷ nguyên 5G, nên các nhà mạng đang đóng một vai trò quan trọng hơn so với trước đây.

Ông Ryan Ding cho rằng, "Hiện tại, mục tiêu chính của các nhà mạng đối với 5G là đạt được thành công trong kinh doanh ở ba thị trường chính - người tiêu dùng, hộ gia đình và ngành công nghiệp - thông qua đổi mới sáng tạo trong triển khai mạng, phát triển thị trường và tối ưu hóa hoạt động."

"Trong thị trường người tiêu dùng, 5G không chỉ có nghĩa là tốc độ nhanh hơn mà còn mang lại trải nghiệm mới và giá trị mới. Một số nhà mạng đã đạt được thành công kinh doanh ban đầu." Theo Ryan Ding, có ba bước mà một nhà mạng có thể thực hiện để thành công trên thị trường 5G với người tiêu dùng cá nhân (5GtoC).

Đầu tiên là tăng tốc độ triển khai 5G, với việc lập kế hoạch và đầu tư mạng có mục tiêu dựa trên những hiểu biết chính xác về các khu vực có giá trị cao, các kịch bản chính và người dùng tiềm năng. Bước thứ hai là tăng tốc quá trình chuyển sang 5G của người dùng và bước thứ ba là tạo ra các mô hình định giá linh hoạt, định hướng giá trị.

Hơn cả kinh doanh: Huawei tiếp tục đổi mới sáng tạo để thúc đẩy sự bền vững trong toàn ngành

“Thành công của 5G trước hết yêu cầu một mạng 5G cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất và chính điều này đang chỉ dẫn cho cách chúng tôi đổi mới sáng tạo tại Huawei”, Ryan Ding cho biết. Huawei đã ra mắt giải pháp Massive MIMO nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất trong ngành, tiêu thụ ít năng lượng hơn.  

Với giải pháp Kết nối chéo quang học (OXC) của Huawei, một tủ thiết bị nhỏ có thể thay thế chín tủ thiết bị thông thường. Nó có công suất lớn hơn gấp bốn lần, nhưng sử dụng ít điện năng hơn 95%.

Giải pháp 5G Super Uplink của Huawei kết hợp các ưu điểm của băng tần 2,1 GHz và 3,5 GHz để nâng cao dung lượng đường lên và vùng phủ sóng trong nhà. Giải pháp này cung cấp tốc độ đường lên cao nhất trên 450 Mbit/s, cho phép hàng trăm người dùng phát trực tiếp Giải Marathon Hạ Môn ở độ phân giải 4K vào hồi tháng 4 bằng điện thoại thông minh 5G của họ.

Hợp tác để tạo ra một hệ sinh thái và phát triển 5G vì một tương lai tốt đẹp hơn

Kết luận bài phát biểu của mình, ông Ryan Ding nhấn mạnh rằng sự phát triển 5G đòi hỏi sự đổi mới sáng tạo liên tục. Ví dụ, trong 5GtoB, các tiêu chuẩn 5G cần được phối hợp với các tiêu chuẩn ngành với tốc độ nhanh hơn và 5G nên được tích hợp vào các quy trình sản xuất cốt lõi của doanh nghiệp để giúp họ trở nên kỹ thuật số và thông minh.  

Tin cùng chuyên mục