Giảm thiểu rủi ro khi khởi nghiệp cùng Women Startup Network

Hiện nay, rất nhiều người trẻ có giấc mơ khởi nghiệp nhưng không phải ai khi bắt đầu cũng thành công, bởi kinh doanh luôn tồn tại những khó khăn và thách thức. Theo Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp Nguyễn Lê Anh, người khởi nghiệp có thể giảm thiểu những rủi ro khi sử dụng “lực đòn bẩy” thông qua Mạng lưới Phụ nữ Khởi nghiệp - Women Startup Network.
Giảm thiểu rủi ro khi khởi nghiệp cùng Women Startup Network

Tại Diễn đàn Phụ nữ Khởi phiệp - Women Startup Networking 2020, khi được hỏi về vấn đề “Tại sao nhiều người khởi nghiệp nhưng không có kết quả tốt. Vậy lý do đến từ đâu?”, chị Vũ Thanh Hải - Chủ tịch Chi hội Spa Thẩm mỹ Hà Nội - Phó chủ tịch Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam - HLV Mạng lưới WSUN đã chia sẻ quan điểm: "Các doanh nghiệp hiện nay mọc như nấm sau mưa, tuy nhiên, qua quá trình kinh doanh thì vỡ mộng. Để khởi nghiệp thành công thì cần nhiều yếu tố, đặc biệt, doanh nghiệp cần có sản phẩm tốt và chiến lược truyền thông để đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Tuy nhiên, có thể vì lý do nguồn vốn không đủ, không thể đẩy mạnh truyền thông, duy trì chi phí sản xuất, nhân lực và vận hành dẫn đến thất bại".

Diễn giả Vũ Thanh Hải cho rằng, trước những vấn đề đặt ra khi khởi nghiệp, sự ra đời của Mạng lưới Phụ nữ Khởi nghiệp - WSUN thật sự thiết thực. Vì với số vốn thấp nhưng người khởi nghiệp lại được phát triển trên nền tảng cao với sự tư vấn chiến lược của Tập đoàn Truyền thông Nam Hương - đứng sau đó là Doanh nhân - Á hậu Thu Hương - người có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và tư vấn Thương hiệu - Nhân hiệu. Qua WSUN, các doanh nghiệp biết liên kết cùng doanh nghiệp, doanh nghiệp có thêm hệ thống khách hàng và nhà phân phối để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

Đồng ý với quan điểm của bà Vũ Thanh Hải, Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp Nguyễn Lê Anh gọi đó là dùng "lực đòn bẩy” để bớt đi những thách thức trong con đường khởi nghiệp.

Chị Đỗ Thị Ngọc Mai - Master Coach & Trainer NLP, một nhân vật bắt đầu từ con số 0 và có quá trình khởi nghiệp không mấy thuận lợi đã chia sẻ những yếu tố mà người khởi nghiệp cần trang bị để hạn chế những rủi ro. Đó chính là tối ưu tài chính, tối ưu nguồn nhân lực và phải có những “Mentor” khi bắt đầu khởi nghiệp. 

Tham gia vào Mạng lưới Phụ nữ Khởi nghiệp, mỗi cá nhân đều có thể tối ưu hóa tài chính và nhân lực khi những người khởi nghiệp có thể tự do lựa chọn sản phẩm tốt từ hàng trăm những nhà cung cấp uy tín để kinh doanh mà không phải bỏ phí sản xuất, lưu trữ và vận chuyển. Tối ưu hóa nguồn nhân lực khi có hệ thống vận hành, quản lý trên nền tảng công nghệ của WSUN. Đặc biệt, WSUN có huấn luyện viên - những doanh nhân nhiều kinh nghiệm trên thương trường để tư vấn, dẫn dắt và định hướng cho người khởi nghiệp. 

Có thể thấy, hiện nay tỷ lệ người khởi nghiệp trong ngành làm đẹp rất cao, con số lên đến 2.000.000 người. Cộng đồng Phụ nữ Khởi nghiệp đặc biệt chú trọng và đưa ra những định hướng tốt nhất cho người khởi nghiệp muốn phát triển trong lĩnh vực này.

Doanh nhân Phạm Thu Thủy - CEO Tây Thi Danh Viện là người có kinh nghiệm trong ngành làm đẹp đã chỉ ra những tiềm năng lớn hiện nay mà những người khởi nghiệp có thể tận dụng để phát triển. Đó chính là nhu cầu khỏe và đẹp của mọi người ngày càng tăng. Bên cạnh đó, trong tình hình phát triển giao thương toàn cầu, người khởi nghiệp trong ngành làm đẹp có thể nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận với những công nghệ tiên tiến trên thế giới. Đặc biệt có công nghệ và truyền thông phát triển để đưa thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.  

Trong thời đại khởi nghiệp trên nền tảng số, nhiều chị em lo ngại vì chưa được thành thạo về công nghệ sẽ có những hạn chế so với nam giới. Thế nhưng, anh Dương Minh Triết - Chủ tịch Bigtalents Group đã chia sẻ nữ giới với sự mềm dẻo, nhanh nhạy, khéo léo của mình sẽ luôn linh hoạt, ứng biến tài tình trong các trường hợp. Do đó, sẽ không có gì khó khăn đối với phụ nữ, phụ nữ sẽ vượt qua những khó khăn bằng sự mềm dẻo, linh hoạt của mình. 

Anh Trịnh Văn Sơn - Trainer & Life Coach - Giám đốc Học viện S Việt Nam cũng thể hiện sự đồng tình với anh Dương Minh Triết. Đồng thời, cho rằng phụ nữ khởi nghiệp có thể tham gia WSUN để học thêm kinh nghiệm, có thêm sự dẫn dắt từ những huấn luyện viên để hạn chế rủi ro. 

WSUN được sáng lập với tâm huyết giúp người khởi nghiệp, đặc biệt là phụ nữ sẽ khởi nghiệp thành công để có thể tự chủ tài chính. WSUN đang là một hệ sinh thái gồm những nhà phân phối, người tiêu dùng, nhà cung cấp, nhà tư vấn chiến lược truyền thông năng động, rộng lớn và có thể giúp giảm thiểu những rủi ro, chi phí và mang lại tỷ lệ thành công cao cho người khởi nghiệp. 

Một số hình ảnh tại Diễn đàn Phụ nữ Khởi phiệp - Women Startup Networking 2020:
Giảm thiểu rủi ro khi khởi nghiệp cùng Women Startup Network ảnh 1
Giảm thiểu rủi ro khi khởi nghiệp cùng Women Startup Network ảnh 2
Giảm thiểu rủi ro khi khởi nghiệp cùng Women Startup Network ảnh 3
Giảm thiểu rủi ro khi khởi nghiệp cùng Women Startup Network ảnh 4

Tin cùng chuyên mục