(SGGP).- Trong những ngày giáp tết, các điểm ATM của nhiều ngân hàng thương mại liên tục gặp trục trặc khiến khách hàng đến rút tiền rất bức xúc.
Ngày 3-2, trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Song Hào, Giám đốc khối bán lẻ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thừa nhận những ngày gần đây, một số máy ATM của nhiều ngân hàng (trong đó có Vietcombank), đặc biệt là những điểm đặt tại khu vực đông dân cư; khu vực đô thị lớn cũng như tại các khu công nghiệp, khu chế xuất đã xảy ra những vấn đề như trên.
Nguyên nhân của tình trạng này, theo ông Huỳnh Song Hào là do lượng giao dịch tăng đột biến. Trung bình một máy ATM trước đây tiếp quỹ 1 lần/ngày, nay phát sinh lên 2 thậm chí đến 4 lần, đồng nghĩa với việc một máy trước đây nạp 1 - 1,5 tỷ đồng/ngày, nay có máy phải nạp từ 2 - 4 tỷ đồng/ngày.
“Lượng giao dịch tăng đột biến, trung bình một máy ATM xử lý 400 giao dịch/ngày, có nhiều máy phải xử lý đến 600 giao dịch/ngày, tương đương khoảng hơn 2 phút/giao dịch. Tuy nhiên “giới hạn đỏ” cũng chỉ đạt được đến một mức độ nhất định, quá giới hạn cho phép, về mặt kỹ thuật, các chi tiết/bộ phận của máy không thể cáng được dẫn đến việc xảy ra sự cố” - ông Huỳnh Song Hào giải thích. Theo ông Hào, với gần 20.000 máy ATM của hệ thống ngân hàng trên toàn quốc, mỗi ngày hàng chục ngàn tỷ đồng phải được chuyển đi và nạp vào máy đồng thời cũng có hàng chục ngàn tỷ đồng khác phải được kiểm đếm sẵn để phục vụ lần nạp tiếp theo. Một lượng lớn nhân sự của hệ thống ngân hàng đã phải gồng mình trong dịp này cùng với các đối tác tham gia vận hành.
Cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng đáp ứng tối đa các nhu cầu của khách hàng, nhưng ông Huỳnh Song Hào khuyến cáo, thay vì rút tiền hoặc chờ đợi để rút được tiền từ các máy ATM, người dân nên đến với các điểm/quầy giao dịch của ngân hàng để được phục vụ một cách tốt nhất, thuận tiện nhất.
HÀM YÊN