Giáo dục lý tưởng cách mạng, bồi dưỡng niềm tin cho sinh viên

Ngày 4-10, Trường Đại học Sư phạm TPHCM tổ chức hội thảo “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giáo dục”. 

Phát biểu đề dẫn hội thảo, TS Nguyễn Thị Minh Hồng, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TPHCM, khẳng định Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh có tầm quan trọng với sự nghiệp bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, giúp giáo dục thế hệ trẻ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa hồng vừa chuyên. 

“Hội thảo giúp chúng ta thấy rõ thêm giá trị to lớn và ý nghĩa lịch sử của bản Di chúc đối với sự nghiệp giáo dục; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đảng viên, sinh viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ hội thảo này, mỗi đảng viên, công chức, viên chức và sinh viên tiếp tục kiểm điểm, soi rọi chính mình trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ theo Di chúc Người đã để lại”, TS Nguyễn Thị Minh Hồng nhấn mạnh.

Theo các đại biểu, Di chúc của Bác Hồ đã trở thành nguồn động viên, cổ vũ và soi sáng cho dân tộc Việt Nam không chỉ trong thời kỳ giải phóng dân tộc, mà còn đóng vai trò hết sức quan trọng, vạch ra những phương hướng phát triển cho đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. 50 năm qua, thực hiện Di chúc của Người, những cán bộ trong ngành giáo dục đã không quản hy sinh, vượt bao gian khổ, dìu dắt đàn em vươn tới những đỉnh cao tri thức, sánh vai với các cường quốc năm châu như ước nguyện của Người. 

Hội thảo là dịp để sinh viên nhận thức sâu sắc hơn nữa tầm vóc lịch sử và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Từ đó góp phần giáo dục sinh viên lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục