Giáo dục mầm non liên quan bình đẳng giới

Tổ chức Hợp tác Phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật Vùng Fla-măng, Vương quốc Bỉ vừa phối hợp Bộ GD-ĐT Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến “Học thông qua chơi có đáp ứng giới trong các cơ sở giáo dục mầm non” nhằm chia sẻ kinh nghiệm và kết quả từ 2 dự án “Giáo dục mầm non quan tâm đến giới” và “Giảm thiểu rào cản đối với hoạt động học tập của trẻ mầm non tại các huyện khó khăn và có nhiều dân tộc thiểu số cùng sinh sống” thực hiện tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum. 

Đây là 2 trong số các dự án hướng đến mục tiêu giảm thiểu định kiến về giới trong giáo dục mầm non, thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của trẻ em Việt Nam.

Được sự tài trợ của Liên minh châu Âu và Chính phủ Bỉ, dự án “Giáo dục mầm non quan tâm đến giới” hướng đến giải quyết các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới trong trường học. Thông qua hình thức học tập bằng trò chơi, các hoạt động tập trung vào việc tôn trọng sở thích của trẻ, phòng chống bạo lực, khuyến khích sự tham gia của cha mẹ vào giáo dục học sinh…

Dự án đã lan tỏa đến 153 trường mầm non thuộc 15 huyện tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, với sự tham gia của hơn 1.900 cán bộ, giáo viên, hơn 32.000 trẻ em được học tập trong môi trường bình đẳng giới.

Tin cùng chuyên mục