Giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Tại đêm giao lưu, người xem đã được chứng kiến phần giao lưu của các đại biểu khách mời của chương trình là các nhân chứng lịch sử của tình hữu nghị Việt - Nga. 
Hướng tới kỷ niệm “100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga” và nêu bật ảnh hưởng sâu sắc của sự kiện mang tầm vóc nhân loại này đối với cách mạng Việt Nam, tối 29-10, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa - Khoa học Nga tại Hà Nội tổ chức đêm giao lưu - nghệ thuật với chủ đề “Vang mãi bài ca tháng Mười”.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, cùng lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương đã tới dự. Dự chương trình còn có đại diện các cơ quan ngoại giao Liên bang Nga, Cộng hòa Belarus tại Việt Nam, cùng nhiều trí thức, nhà khoa học, các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh từng theo học, nghiên cứu khoa học và công tác tại Liên bang Xô Viết trước đây, Liên bang Nga ngày nay.

Tại đêm nghệ thuật, người xem đã được chứng kiến phần giao lưu của các đại biểu khách mời của chương trình là các nhân chứng lịch sử của tình hữu nghị Việt - Nga. Chương trình cũng mang đến những thước phim tư liệu quý, tái hiện về hình ảnh Bác Hồ những ngày sống và hoạt động Cách mạng tại Liên Xô và về lựa chọn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho con đường Cách mạng Việt Nam; hay những thước phim tư liệu về các đồng chí Cách mạng ưu tú của Việt Nam từng đến học tập, chiến đấu ở Liên Xô. 

Trong chương trình, khán thính giả đã được nghe, xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc, những ca khúc Nga được công chúng ưa thích như: Giã biệt em gái Slavơ, Từ Razlip đến Pắc Bó, Tình ca thảo nguyên, “Ôi-xa” hỡi chiến binh, Đôi bờ, Kachiusa, Chiều Mátxcơva, Bước ra cánh đồng ban đêm cùng chiến mã, Nụ cười... Chương trình để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem về một tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Liên bang Nga.

Tin cùng chuyên mục