Giao lưu trực tuyến về Phòng chống dịch Zika và bệnh giao mùa cuối năm

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Zika khi số ca mắc ngày càng gia tăng, trong đó có nhiều thai phụ, khiến cộng đồng không khỏi lo lắng. Thêm vào đó, dịch sốt xuất huyết vẫn đeo đẳng từ cuối năm ngoái đến nay đã làm hàng ngàn ca mắc và nhập viện, trong đó đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong.
Giao lưu trực tuyến về Phòng chống dịch Zika và bệnh giao mùa cuối năm

(SGGPO).- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Zika khi số ca mắc ngày càng gia tăng, trong đó có nhiều thai phụ, khiến cộng đồng không khỏi lo lắng. Thêm vào đó, dịch sốt xuất huyết vẫn đeo đẳng từ cuối năm ngoái đến nay đã làm hàng ngàn ca mắc và nhập viện, trong đó đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong.

Trong khi, đây vốn dĩ là dịch bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine phòng ngừa. Thêm vào đó thời tiết giao mùa và thay đổi thất thường đang khiến các dịch bệnh có điều kiện phát triển hơn. Một ổ dịch quai bị vừa xuất hiện trong trường học tại TPHCM làm các phụ huynh quan ngại cho con em mình: Liệu các em đã được chích ngừa vaccine sởi-quai bị-rubella có còn bị mắc các bệnh dịch này? Dịch bệnh tay chân miệng, hô hấp, thủy đậu, viêm não, viêm màng não… và các bệnh dịch truyền nhiễm khác vẫn rình rập mỗi ngày trong cộng đồng, trong trường học… Làm cách nào để bảo vệ sức khỏe chính mình, bảo vệ sức khỏe con em mình và cộng đồng trong môi trường có nhiều nguy cơ bệnh dịch hiện nay?...

Để chia sẻ những băn khoăn này cho cộng đồng và bạn đọc, Báo SGGP tổ chức buổi giao lưu trực tuyến cùng các chuyên gia là tiến sĩ - bác sĩ đầu ngành đến từ Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM… Để được giải đáp những thắc mắc, tìm hiểu thêm những kiến thức phòng chống dịch bệnh Zika và các bệnh giao mùa cuối năm.

Ngay từ bây giờ bạn đọc quan tâm có thể đặt câu hỏi cho các chuyên gia hoặc trực tiếp đặt câu hỏi tại buổi giao lưu diễn ra lúc 9 giờ đến 11 giờ 30 ngày thứ tư, 28-12-2016 tại địa chỉ email: sggponline@sggp.org.vn

         Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục