Giáo sư Finn E. Kydland kể về con đường đoạt giải Nobel

Sáng 14-5, GS Finn E. Kydland đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2004 đã có buổi nói chuyện với thầy và trò Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế xoay quanh chủ đề “Con đường đi đến giải Nobel”. 
GS. Finn E. Kydland nói chuyện với thầy và trò Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế xoay quanh chủ đề “Con đường đi đến giải Nobel”
GS. Finn E. Kydland nói chuyện với thầy và trò Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế xoay quanh chủ đề “Con đường đi đến giải Nobel”
Tại đây, Giáo sư Finn E. Kydland đã kể những câu chuyện về học tập, nghiên cứu, công việc của bản thân và những quyết định trong cuộc đời ít nhiều ảnh hưởng đến sự nghiệp và con đường giành được giải Nobel cùng những cảm xúc, sự thay đổi về cuộc sống sau khi ông nhận giải thưởng này.
Ông cũng chia sẻ về cách sống, làm việc của mình khi nhìn nhận mọi vấn đề thoáng, không nặng nề và áp lực. 
Tại buổi nói chuyện, nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế đã đặt một số câu hỏi với GS. Finn E. Kydland, như: Động lực để giáo sư kết hợp toán trong nghiên cứu kinh tế nhằm đi đến giải Nobel, cách ông đối mặt với những thử thách, các yếu tố quyết định đến sự thành công của ông… đã lần lượt được giáo sư giải đáp và chia sẻ. 
GS Finn E. Kydland sinh năm 1943, người Na Uy, là Giáo sư Kinh tế học Trường ĐH California, Santa Barbara (USA) từ năm 2004 đến nay, và là Chủ tịch của Quỹ Jeff Henley (Jeff Henley Endow Chair in Economics). 

Tin cùng chuyên mục