Vụ “gian lận thi cử” tại Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân:

Không phải chuyển vụ việc cho cơ quan điều tra

Không phải chuyển vụ việc cho cơ quan điều tra

Đến chiều 19-9, Tổ công tác đặc biệt đã có kết luận sơ bộ về vụ gian lận tiêu cực thi công chức tại Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết, chưa thể công bố kết luận liên quan đến vụ việc này.

Không phải chuyển vụ việc cho cơ quan điều tra ảnh 1

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân

Theo kế hoạch, hôm nay, 20-9, Văn phòng Bộ GD-ĐT – đơn vị quản lý trực tiếp bà Đào Thị Bình, Trưởng phòng Tổng hợp sẽ họp và kết luận vụ việc. Sau khi kết luận, nếu thấy có khuyết điểm cần phải kỷ luật thì chiều thứ sáu, 22-9, lãnh đạo bộ sẽ họp để đưa ra quyết định kỷ luật cuối cùng. “Việc xử lý kỷ luật phải đúng luật pháp và đúng người, đúng việc” – Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Trước đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Vọng đã ký quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt do ông Lê Văn Học, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm tổ trưởng để tiến hành xác minh toàn bộ sự việc.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, những thành viên trong tổ công tác đặc biệt này đều có nghiệp vụ và năng lực. Vì vậy, Bộ GD-ĐT sẽ cố gắng để không phải chuyển vụ việc này cho cơ quan công an điều tra. Tuy nhiên, trong trường hợp có dấu hiệu của một đường dây gian lận có tổ chức, vượt quá năng lực của Bộ GD-ĐT thì lúc đó mới nghĩ đến khả năng mời cơ quan công an vào cuộc.

Trong hai ngày qua, Tổ công tác đặc biệt có nhiệm vụ thẩm tra toàn bộ vụ việc cũng đã về địa phương của hai đương sự liên quan đến vụ gian lận thi cử để xác minh. Được biết, bà Đào Thị Bình, Trưởng phòng Tổng hợp cũng đã nộp bản giải trình lần thứ 5 nhưng nội dung lần này được giữ kín.

A.NH.
 

Tin cùng chuyên mục