Trường THPT Lê Quý Đôn, TPHCM: Học sinh bị thụt dầu 100 cái

Đến chiều 24-11, nam sinh A.T. (lớp 11A8 của Trường THPT Lê Quý Đôn quận 3) vẫn còn nằm điều trị tại khoa Nội thận - tiết niệu Bệnh viện Thống Nhất. Theo phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh lớp 11A8 với PV Báo SGGP, trước đó, ngày 19-11, trong giờ toán của thầy Võ Hải Bình, em A.T. và một HS cùng lớp, do cười đùa trong lớp, đã bị giáo viên dạy toán Võ Hải Bình bắt thụt dầu 100 cái.

(SGGP).- Đến chiều 24-11, nam sinh A.T. (lớp 11A8 của Trường THPT Lê Quý Đôn quận 3) vẫn còn nằm điều trị tại khoa Nội thận - tiết niệu Bệnh viện Thống Nhất. Theo phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh lớp 11A8 với PV Báo SGGP, trước đó, ngày 19-11, trong giờ toán của thầy Võ Hải Bình, em A.T. và một HS cùng lớp, do cười đùa trong lớp, đã bị giáo viên dạy toán Võ Hải Bình bắt thụt dầu 100 cái.

Bạn của A.T. chỉ làm đến 30 cái phải ngưng lại vì muốn ngất xỉu, còn A.T. ráng sức “chấp hành”. Tuy nhiên, sau đó A.T. bị nhức mỏi cơ và tiểu ra máu nên em được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất (ngày 22-11).

Theo chẩn đoán lâm sàng của bác sĩ Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận - tiết niệu, bệnh nhân A.T. bị hội chứng ly giải cơ. Về mặt y học, hội chứng này do các nguyên nhân: vận động quá sức, dùng thuốc hoặc bị ong đốt. Bệnh nhân không có tiền sử bệnh thận, hội chứng ly giải cơ của bệnh nhân bị khởi phát đột ngột. Nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ suy thận cấp.

“Em A.T. đang được theo dõi điều trị nên chưa biết rõ thời điểm nào sẽ được xuất viện” - bác sĩ Nguyễn Bách cho biết. Trao đổi với PV Báo SGGP, gia đình em A.T. khẳng định: Sức khỏe của em bình thường và đây là lần đầu tiên em bị nhập viện với những triệu chứng như trên.

PV Báo SGGP đã liên lạc điện thoại với thầy Võ Hải Bình nhưng ông từ chối trả lời vì chưa có kết quả rõ ràng. Và theo thầy Bình, học sinh thụt dầu là chuyện bình thường...

Được biết, Trường THPT Lê Quý Đôn của TPHCM đang thực hiện mô hình thu học phí cao (khoảng 900.000 đồng/tháng) để điều kiện giảng dạy của nhà trường được tiếp cận với chuẩn quốc tế.

Hg.Liên

Tin cùng chuyên mục