Góp ý sửa đổi Luật Giáo dục

(SGGP). – Trong hai ngày 14 và 15-7, Ủy ban VHGDTNTN-NĐ của Quốc hội chủ trì hội nghị lấy ý kiến về Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục 2005 được tổ chức tại TPHCM. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các chuyên gia đầu ngành, các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tại phía Nam.

Theo Dự thảo Luật sửa đổi bổ sung thì Luật Giáo dục 2005 có 11 nội dung cần chỉnh sửa bổ sung gồm: về phổ cập giáo dục, giáo trình giáo dục nghề nghiệp và giáo trình giáo dục ĐH, thời gian đào tạo trình độ tiến sĩ, tên gọi của bằng tốt nghiệp ĐH, thành lập trường, công khai tiêu chuẩn chất lượng giáo dục…

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham luận và kiến nghị thêm những nội dung vào dự thảo luật bổ sung. Đặc biệt, GS Phạm Phụ đã đưa ra kiến nghị chưa nên ban hành một “Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục 2005”.

Theo GS, có thể chọn một trong hai phương án sau:

Phương án A: xây dựng một Luật Giáo dục mới song song với “Chiến lược GD 2011 - 2020” và có thể trình Quốc hội khoảng cuối năm 2011 hoặc phiên họp cuối cùng của Quốc hội khóa XII. Có thể xem đây là phương án hợp lý nhất.

Phương án B: xét thêm những vấn đề bất cập cần sửa đổi qua các hội nghị lấy ý kiến để ban hành “Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục 2005” song song với việc trình Luật Giáo dục ĐH vào cuối năm 2010.  

T.HÙNG – P.ĐÔNG

Tin cùng chuyên mục