Dự lễ khai trường tại Kiên Giang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Giáo dục là động lực thúc đẩy sự phát triển

Giáo dục là động lực thúc đẩy sự phát triển

(SGGP).- Ngày 3-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã về dự lễ khánh thành và khai giảng năm học mới 2009-2010 tại Trường THPT Nam Thái Sơn (xã Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang).

Ảnh: MAI HẢI

Ảnh: MAI HẢI

Sau khi đánh trống khai giảng năm học mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhắn nhủ toàn thể giáo viên, học sinh Trường THPT Nam Thái Sơn, ra sức thi đua, dạy tốt, học tốt để làm nền tảng cho những năm học tiếp theo. Cần khắc phục cho được sự khiếm khuyết về mặt bằng văn hóa so với những vùng miền khác, bởi giáo dục chính là động lực nhằm thúc đẩy sự phát triển đi lên của đất nước. Kiên Giang không chỉ quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, mà còn phải quan tâm hơn nữa đến phát huy tiềm năng thế mạnh của tỉnh, chăm lo tốt đời sống mọi mặt của nhân dân, gia đình thuộc diện chính sách, người có công với nước.

Trường THPT Nam Thái Sơn được xây dựng trên diện tích 3,7 ha. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị của trường khoảng 20 tỷ đồng. Năm học này, Trường THPT Nam Thái Sơn có 15 lớp, với hơn 600 học sinh cấp 2 và 3. Dịp này, Tổng công ty Phát hành sách Việt Nam tặng tủ sách thư viện cho trường. Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo...

Cùng ngày, Sóc Trăng khánh thành Trường Mầm non tư thục Búp Sen Xanh (lớn nhất tỉnh) ở thị trấn Vĩnh Châu, huyện Vĩnh Châu với vốn đầu tư trên 20 tỷ đồng.

Ngày 3-9, Trường Tiểu học Châu Văn Liêm (quận 6 TPHCM) được khánh thành và đưa vào sử dụng trường học mới (ảnh), có 29 phòng học và đầy đủ phòng chức năng. Tổng kinh phí xây dựng trên 70 tỷ đồng. 

Cùng ngày, Sở GD-ĐT TPHCM, UBND quận Tân Phú cùng Ban giám hiệu và hơn 1450 học sinh Trường Tiểu học Âu Cơ (93/23/13A Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học mới 2009-2010.  Trường Tiểu học Âu Cơ có 1 trệt 3 lầu, gồm 23 phòng học… với tổng kinh phí xây dựng gần 20 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Nhựt, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, cho biết: Do mưa lớn kéo dài trong 2 ngày 2 và 3-9, sở đã gửi thông báo đến các trường yêu cầu dời ngày tổ chức lễ khai giảng năm học mới để đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô giáo. Sở giao cho hiệu trưởng các trường tự chủ về thời gian tổ chức lễ khai giảng tùy theo điều kiện của từng nơi.

Ngày 3-9, Bộ GD-ĐT công bố, sau 4 tháng triển khai tới 63 Sở GD-ĐT và tất cả các trường đại học, học viện, Hội đồng giải thưởng Hoa Trạng Nguyên và ban tổ chức đã chọn được 1.655 em HS-SV đạt thành tích cao trong học tập, đủ tiêu chuẩn nhận giải thưởng Hoa Trạng Nguyên 2009.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục