Vụ “Trường quốc tế... lừa người học” - Sẽ trả lại học phí cho sinh viên

(SGGP).- Sau khi vụ việc “Trường quốc tế… lừa người học” được Báo SGGP phản ánh (ngày 46-8), ông Lê Công Đức, người đại diện pháp lý của Công ty cổ phần Đào tạo nguồn nhân lực Quốc tế Mỹ Việt (Trường Quốc tế Mỹ Việt) đã liên hệ với chúng tôi để cung cấp thêm thông tin và cam kết tìm hướng giải quyết cho số sinh viên đã tuyển chui. Đặc biệt, ông Đức cam kết sẽ trả lại học phí cho sinh viên nếu sinh viên không tiếp tục học.

Ông Đức thừa nhận: “Những thông tin mà Báo SGGP phản ánh hoàn toàn đúng. Tôi thừa nhận lỗi của tôi. Với tư cách là lãnh đạo Trường Quốc tế Mỹ Việt trước đây, tôi đã không theo sát để xảy ra việc tuyển hơn 300 sinh viên một cách vội vàng khi chưa có giấy phép chính thức”.

Ông Đức đưa ra hai hướng giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi cho số sinh viên bị tuyển chui. Đó là liên hệ với ban giám đốc mới của công ty để bàn hướng giải quyết, đồng thời tìm một trường nào đó tạo điều kiện cho sinh viên học tiếp. Nếu sinh viên không đồng ý theo học hoặc không làm việc được với ban giám đốc mới của công ty, ban giám đốc cũ sẽ trả lại tiền học phí cho sinh viên (1.000 USD/người).

Theo Phòng Dạy nghề, Sở LĐTB-XH TPHCM, tại Điều 8 Nghị định 116/2009 của Chính phủ, đối với hành vi thành lập trung tâm dạy nghề, trường trung cấp nghề, trường cao đẳng nghề mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép sẽ bị phạt tiền từ 20 - 40 triệu đồng. Hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng không thời hạn quyết định thành lập, quyết định cho phép thành lập, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề. Buộc trả lại cho người học các khoản phí đã thu và chịu mọi chi phí cho việc hoàn trả do hành vi vi phạm quy định.

T.Hùng

Thông tin liên quan

- Vụ “Trường quốc tế... lừa người học”: Trách nhiệm của ai?

- Trường quốc tế... lừa người học

Tin cùng chuyên mục