Nhiều trường tuyển hàng ngàn chỉ tiêu NV3 với mức điểm sàn

Hôm nay, 15-9, thời điểm các trường nhận hồ xét tuyển NV3. Trường công xét tuyển NV3 chủ yếu là những ĐH địa phương, ĐH vùng. Các ngành có chỉ tiêu NV3 nhiều nhất vẫn tập trung vào khối kỹ thuật, nông-lâm nghiệp, là những ngành mà nhiều thí sinh “bỏ qua” khi xét tuyển NV2. Nhiều trường dân lập dành hàng ngàn chỉ tiêu cho NV3 với mức điểm xét tuyển chỉ bằng điểm sàn.

(SGGPO).- Hôm nay, 15-9, thời điểm các trường nhận hồ xét tuyển NV3. Trường công xét tuyển NV3 chủ yếu là những ĐH địa phương, ĐH vùng. Các ngành có chỉ tiêu NV3 nhiều nhất vẫn tập trung vào khối kỹ thuật, nông-lâm nghiệp, là những ngành mà nhiều thí sinh “bỏ qua” khi xét tuyển NV2. Nhiều trường dân lập dành hàng ngàn chỉ tiêu cho NV3 với mức điểm xét tuyển chỉ bằng điểm sàn.

Một thực tế chung là hầu hết các trường công lập danh tiếng có xét tuyển NV2 đều không tuyển NV3, trong đó có  ĐH Thương mại, ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH KHXH và NV (ĐHQG Hà Nội); ĐH sư phạm Hà Nội; ĐH Bách khoa; ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Văn hóa, ĐH Vinh... Còn lại, một số trường công lập khác phải tiếp tục cuộc đua NV3 nhưng cũng là để tuyển vào các ngành khó tuyển. ĐH sư phạm Hà Nội 2 là một trong số ít trường công lập có xét tuyển NV3.

Sau đợt xét tuyển NV2, số hồ sơ của các thí sinh tập trung nhiều nhất vào các ngành Tài chính – ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh. Vì vậy, số chỉ tiêu NV3 còn lại, chủ yếu là thuộc khối ngành kỹ thuật. Trong số hơn 700 chỉ tiêu NV3 của ĐH Hồng Đức tập trung nhiều các ngành như Vật lý, Sinh học, Hóa, Nông học, CNTT,  Nuôi trồng thủy sản. Trường Cao đẳng Công nghiệp - Dệt May Thời trang Hà Nội thông báo tuyển sinh đến 2.000 chỉ tiêu NV3 cho các thí sinh có điểm thi đại học hoặc cao đẳng năm 2010 từ điểm sàn trở lên, thí sinh có thể lựa chọn ngành học theo nhu cầu.

ĐH Nguyễn Trãi công bố tuyển NV3 với  240 chỉ tiêu vào các ngành đào tạo của trường với điểm xét tuyển bằng điểm sàn trở lên. ĐH Hà Tĩnh sau khi công bố điểm sét tuyển NV2 chỉ bằng mức điểm sàn của Bộ cũng đã xét 125 chỉ tiêu NV3 với mức điểm sàn cho các ngành CNTT, quản trị kinh doanh, cao đẳng sư phạm. ĐH Hùng Vương (Phú Thọ) cũng dành 190 chỉ tiêu cho NV3. ĐH Hòa Bình cũng công bố xét tuyển hàng ngàn chỉ tiêu NV3 với mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển NV3 bằng từ mức điểm chuẩn NV2 trở lên (bằng mức điểm sàn). ĐH Đông Đô cũng tiếp tục xét 1.000 chỉ tiêu NV3 vào tất cả các ngành đào tạo với mức điểm nhận hồ sơ bằng mức điểm chuẩn NV2 trở lên (cũng chỉ bằng mức điểm sàn)...

Tính đến thời điểm này, đã có hơn 50 trường ĐH, CĐ công bố xét tuyển NV3. Nhiều trường dành chỉ tiêu xét tuyển NV3 đến hàng nghìn thí sinh như ĐH Dân lập Lương Thế Vinh, ĐH Đại Nam, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Cao đẳng Công nghiệp - Dệt May Thời trang Hà Nội, ĐH Phú Yên, ĐH Thăng Long…

Thời gian xét tuyển NV3 từ 15-9 đến 30-9. Trước ngày 5-10, các trường công bố điểm trúng tuyển và gửi giấy báo trúng tuyển cho các Sở GD-ĐT. Chậm nhất là trước ngày 15-10, các trường ĐH, CĐ công bố trên mạng Internet và trên các phương tiện thông tin đại chúng danh sách thí sinh trúng tuyển, gửi kết quả tuyển sinh cho các Sở GD-ĐT.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục