Ngày Nhà giáo Việt Nam chỉ không tiếp khách, nhận hoa tại cơ quan Bộ GD-ĐT

Trong những ngày vừa qua, có nhiều dư luận băn khoăn, thắc mắc về chủ trương của Bộ GD-ĐT không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

(SGGP).- Trong những ngày vừa qua, có nhiều dư luận băn khoăn, thắc mắc về chủ trương của Bộ GD-ĐT không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Về việc này, Bộ GD-ĐT cho biết, ngày 8-11 bộ có công văn gửi Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Trung ương; các bộ, ngành Trung ương; UBND các tỉnh, thành phố; các cơ quan thông tấn, báo chí; các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 22-7-2010 của Bộ Chính trị (khóa X) “Về đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao”, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay (20-11-2012), Bộ GD-ĐT chủ trương không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng tại trụ sở cơ quan bộ và cơ quan đại diện của bộ tại TPHCM. Nhân dịp này, Bộ GD-ĐT trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ; Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, bộ, ngành Trung ương; các địa phương; các cơ quan thông tấn, báo chí đối với ngành giáo dục trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm trong thời gian tới.

Như vậy, Bộ GD-ĐT chỉ chủ trương không tổ chức tiếp khách và không nhận hoa chúc mừng tại các cơ quan của bộ. Các hoạt động chúc mừng thầy cô giáo trong dịp này vẫn diễn ra bình thường. 

P.V.

Tin cùng chuyên mục