Đề nghị đặc cách công nhận chức danh Giáo sư cho ông Trần Đình Hòa

(SGGPO). - Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước đã trình Thủ tướng Chính phủ đặc cách công nhận chức danh giáo sư đối với ứng viên Trần Đình Hòa (43 tuổi, Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam) với số phiếu tán thành  đạt tỉ lệ 100%.

Nếu Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn, ông Trần Đình Hòa sẽ là người thứ hai làm việc trong nước được đặc cách công nhận Giáo sư (GS), đồng thời cũng là GS trẻ nhất được công nhận năm 2013. Theo các tiêu chí xét công nhận chức danh GS thì ứng viên Trần Đình Hòa còn thiếu hướng dẫn 1 nghiên cứu sinh.

Trước đó, người đầu tiên được đề nghị công nhận GS đặc cách khi đang tham gia giảng dạy trong nước là ông Phùng Hồ Hải (sinh năm 1970, Viện Toán học, Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam). Trường hợp GS Phùng Hồ  Hải được đặc cách vì có nhiều công trình được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế danh tiếng trên thế giới, có thành tích khoa học xuất sắc.

Còn ứng viên Trần Đình Hòa có nhiều công trình nghiên cứu xuất sắc, nhiều bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế, và đặc biệt là đồng tác giả cụm công trình nghiên cứu ngăn sông bằng đập trụ đỡ và đập sà lan - đề tài đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ năm 2012.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục