Thi tốt nghiệp THPT 2014: Đề toán vừa sức

Thi tốt nghiệp THPT 2014: Đề toán vừa sức

(SGGPO).- 10 giờ sáng nay, 3-6, thí sinh cả nước đã hoàn thành bài thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT với thời gian 120 phút.

Theo ghi nhận ở một số hội đồng coi thi (HĐCT), do năm nay thời gian thi môn toán rút ngắn còn 120 phút nên không nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi sớm như mọi năm, hầu hết thí sinh ở lại phòng thi đến giờ nộp bài.

Theo nhận xét của nhiều thí sinh, đề thi môn Toán năm nay không khó, chỉ cần học kỹ để nắm chắc kiến thức cơ bản là có thể làm tốt bài thi. Chính vì vậy, với thí sinh có lực học trung bình cũng làm được 70%-80%.

Học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân, Quận 1, TPHCM trao đổi sau giờ thi môn Toán. Ảnh: Mai Hải

Học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân, Quận 1, TPHCM trao đổi sau giờ thi môn Toán. Ảnh: Mai Hải

Giám thị Nguyễn Thị Hương ở HĐCT Trường THPT 1-5, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An cho biết, thí sinh nhận xét đề thi không quá khó, quá dài; học sinh khá giỏi hoàn toàn đạt điểm cao, còn học sinh trung bình cũng có thể đạt điểm đỗ. “Không khí coi thi và thi cử nghiêm túc. Năm nay do sức ép về thi tốt nghiệp giảm (điểm thi tốt nghiệp chỉ chiếm 50% trong số điểm để xét tốt nghiệp) nên tình trạng thí sinh sử dụng tài liệu giảm hẳn, chỉ có một số thí sinh thỉnh thảng có trao đổi bài thì đều bị giám thị nhắc nhở”, giám thị Hương nói.

Tại HĐCT Trường THPT Giao Thủy A, Giao Thủy, Nam Định, thí sinh Nguyễn Thị Huyền, Trường THPT Giao Thủy A nhận xét, đề thi toán năm nay với 5 câu, 8 ý khó hơn mọi năm một chút nhưng vẫn vừa sức với thí sinh. “Em thi khối A nên đề toán tốt nghiệp em làm được hết. So sánh kết quả với bạn bè, bài làm của em đều đúng cả nhưng có thể không đạt 10 điểm vì bị trừ điểm trình bày”, thí sinh Huyền cho biết.

Đây cũng là nhận xét tương tự của một số thí sinh tại HĐCT trường THPT Hà Đông, quận Hà Đông, Hà Nội khi cho rằng để toán vừa sức với thí sinh, bảo đảm thí sinh khá giỏi đạt điểm cao còn thí sinh trung bình cũng có thể đạt điểm đậu tốt nghiệp.

Thầy Hoàng Văn Thông, Tổ trưởng Tổ Toán, Trường THPT Nguyễn Khuyến, quận 10, TPHCM nhận xét: “So với 5 năm trở lại đây, đề Toán năm nay khó hơn, nhất là phần hình học. Đề có độ phân hóa rõ nét và chỉ có học sinh giỏi thật sự mới làm hết bài, đạt điểm 10. Đối với thí sinh có học lực trung bình khá thì có thể làm được khoảng 60%-70 %. Tuy nhiên theo đánh giá chung thì đề ra hay, sát chương trình.

Chiều nay, các thí sinh thi môn tự chọn Hóa học (60 phút) và Địa lý (90 phút).

Phan Thảo - Khánh Bình

>> Ngày đầu thi tốt nghiệp: An toàn, đúng quy chế

Tin cùng chuyên mục