Bộ GD-ĐT yêu cầu Hòa Bình, Hà Nội, Hưng Yên kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các sai phạm

Sáng nay,  5-6, Bộ GD-ĐT có công văn gửi Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình nêu rõ, Bộ nhận được thông tin về video-clip quay được từ bên ngoài, phản ánh bên trong một phòng thi môn ngữ văn tại Hội đồng thi trường THPT Nam Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Ngoài ra, trường có thu 300.000 đồng/học sinh để phục vụ thi tốt nghiệp THPT 2-14.

(SGGPO).- Sáng nay,  5-6, Bộ GD-ĐT có công văn gửi Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình nêu rõ, Bộ nhận được thông tin về video-clip quay được từ bên ngoài, phản ánh bên trong một phòng thi môn ngữ văn tại Hội đồng thi trường THPT Nam Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Ngoài ra, trường có thu 300.000 đồng/học sinh để phục vụ thi tốt nghiệp THPT 2-14.

Vì vậy, Bộ yêu cầu Giám đốc sở GD-ĐT Hòa Bình tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo quy chế thi tốt nghiệp THPT; báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 11-6; đồng thời sở phải chủ động thông tin cho báo chí.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, sở báo cáo trường đã trả lại tiền cho học sinh. Tuy nhiên, cho đến cuối ngày hôm qua 4-6, trên facebook của thầy giáo Đỗ Việt Khoa thông tin, nhiều học sinh cho biết đến ngày  4-6 trường vẫn chưa trả lại.

*Cũng liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp năm nay, trước thông tin về một số lộn xộn diễn ra trong buổi thi môn toán tại Hội đồng thi Trường THPT Cầu Giấy (TP Hà Nội) và Trường THPT Trưng Vương (Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), cuối ngày 4-6, Bộ GD-ĐT đã gửi văn bản chỉ đạo gửi Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội và Hưng Yên yêu cầu tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lí nghiêm các sai phạm (nếu có) theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành; báo cáo tình hình và kết quản xử lí về Bộ GD-ĐT trước ngày 6-6; chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Theo phản ánh của báo chí, tại hội đồng thi trường THPT Cầu Giấy Hà Nội, mặc dù có hai giám thị nhưng các thí sinh vẫn có thể vô tư trao đổi bài mà không gặp quá nhiều khó khăn. Tương tự, tại Hội đồng thi trường THPT Trưng Vương, Văn Lâm, Hưng Yên, các thí sinh quay ngang quay ngửa nhìn bài của nhau.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục