Hàng loạt thí sinh ''chết'' vì ''phao''

Sáng nay, 3-7, trong giờ thi môn Địa lý, khá nhiều thí sinh bị đình chỉ vì dùng “phao”.

(SGGPO).- Sáng nay, 3-7, trong giờ thi môn Địa lý, khá nhiều thí sinh bị đình chỉ vì dùng “phao”.

Tại Cụm thi 45 ở tỉnh Gia Lai do Trường ĐH Nông lâm TPHCM chủ trì, có 2.823/2.901 thí sinh dự thi môn Địa lý, đạt tỉ lệ 97, 31%. Vắng 78 thí sinh. Thời tiết khá mát mẻ cho thí sinh đi thi. 3 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi. Trước đó, cụm thi này cũng đình chỉ thi 1 thí sinh do mang tài liệu vào phòng thi trong giờ thi môn Ngữ văn. Cụm thi do Trường ĐH Nha trang chủ trì tại Khánh Hòa đình chỉ thi 1 trường hợp do mang sử dụng tài liệu.

Cụm thi Trường ĐH Sài Gòn tổ chức thi cho các thí sinh tỉnh Long An sáng nay có 3.647/3.718 thí sinh dự thi môn Địa lý đạt 98,1%. Cụm thi này cũng đình chỉ 1 thí sinh do sử dụng tài liệu trong giờ thi.

Cụm thi ĐH do Trường ĐH Đồng Tháp chủ trì có 1 thí sinh bị đình chỉ do sử dụng tài liệu trong phòng thi.

Tại cụm thi tỉnh Bình Thuận do Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM chủ trì có 2 thí sinh bị ngộ độc thực phẩm và một thí sinh bị tai nạn giao thông. Hiện ba thí sinh sau khi được sơ cấp cứu đã vào phòng thi làm bài. Thí sinh bị tai nạn giao thông dự thi tại điểm thi Trường CĐ Cộng đồng Bình Thuận, bị rách cằm, cùi chỏ, đầu gối nhưng vẫn được dự thi được sau khi được nhân viên y tế sơ cứu, băng bó tại phòng y tế của điểm thi.

Cũng trong sáng nay, điểm thi số 12 (Trường THPT Dân tộc Nội trú Bình Thuận) 2 thí sinh bị ngộ độc thực phẩm phải đưa đi bệnh viện trước giờ làm bài. Sau đó, 2 thí sinh này đã quay về thi để dự thi lúc 8 giờ 45. Theo hội đồng của cụm thi này, giám sát tại các điểm thi đã thu được tài liệu giấu trong nhà vệ sinh.

Cụm thi ĐH tại tỉnh Bạc Liêu do Trường ĐH Cần Thơ chủ trì có 3 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi.

Thanh Hùng

Tin cùng chuyên mục