Giết, uống máu trăn gấm quý hiếm rồi đăng hình phản cảm trên facebook

Ngày 3-8 Hạt kiểm lâm huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, trong 3 ngày qua, kiểm lâm, công an đồn Lệ Ninh cùng cơ quan chức năng xã Sơn Thủy mời làm việc một người đăng ảnh lên facebook cảnh uống máu trăn gấm quý hiếm rất phản cảm.

Giết, uống máu trăn gấm quý hiếm rồi đăng hình phản cảm trên facebook ảnh 1 Võ Quang đã chia sẻ hình ảnh phản cảm này vào ngày 27-7. Ảnh chụp lại màn hình.
 Ông Nguyễn Văn Mọn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết Võ Hoàng Quang là thôn đội trưởng thôn Hoàng Đàm. Quang có tài khoản facebook Võ Quang và tự giới thiệu là chủ câu lạc bộ Trung Sơn võ quán ở xã Sơn Thủy.

Vào ngày 27-7, tài khoản facebook này chia sẻ lại bức hình mà Võ Hoàng Quang đăng lên từ năm 2012 cảnh Quang dùng miệng hút máu tươi của một con trăn gấm quý hiếm. Vết máu chảy dài từ khóe miệng xuống sát cằm, cùng đó tay phải của Võ Hoàng Quang cầm một chai nhựa có màu đỏ tươi của huyết trăn. Hạt kiểm lâm huyện Lệ Thủy xác nhận đây là hành động giết hại động vật quý hiếm và rất phản cảm.

Ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Bình cho biết trăn gấm có tên khoa học Python reticulatus, có trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, tình trạng nguy cơ tuyệt chủng cao, cấm săn bắn, buôn bán dưới mọi hình thức.

Tuy nhiên khi được triệu tập, Võ Hoàng Quang nhiều lần không hợp tác, vắng mặt. Tài khoản facebook của Quang hiện đã không còn sau mấy ngày kiểm lâm gọi hỏi.

Tin cùng chuyên mục