Giò cẳng ngôi sao

- Vài đội banh ở Vờ Lích có dấu hiệu chơi lớn khi chuẩn bị cho mùa giải mới. Đội mời huấn luyện viên Thái Lan từng là cầu thủ lừng danh, đội lại sắm cầu thủ Việt kiều tuy đã cứng tuổi nhưng còn sắc nét. 

- Liệu rằng những cú mời gọi này là để hướng tới cải thiện thành tích sân cỏ, hay chỉ mang tính marketing để làm thương mại? Và cái nữa, khi không còn ở đỉnh cao, chắc gì những tên tuổi ấy sẽ đáp ứng được kỳ vọng?

- Chỉ thực tế thi đấu mới trả lời rành rẽ được những câu hỏi ấy. Nhưng về phía khán giả, thể thao hay đặc biệt là đá banh hấp dẫn họ vì có những cá nhân xuất sắc. Chiến thuật hay lối chơi đồng đội góp phần lớn vào kết quả, nhưng những trận banh còn có sức hút được tạo nên bởi những đột biến của tài năng. Tính giải trí cao chỉ xuất hiện bởi những tình huống xuất thần không tính trước.

- Các đội banh ở Vờ Lích đều có thể gặp rủi ro về tài chính, do nguồn lực có hạn. Thêm chi phí lớn cho những ngôi sao, có lo rằng họ sẽ dễ “cạn pin”?

- Cái đó do từng câu lạc bộ liệu cơm gắp mắm. Ở khía cạnh khác, giải đấu tăng chất lượng, từng đội lẫn cả giải sẽ tìm thêm được nguồn thu. Cá nhân tiếng tăm là một điểm nhấn của kinh tế bóng đá. Khán giả sẽ kéo đến sân vì màu cờ sắc áo, rồi mãn nhãn vì giò cẳng ngôi sao. 

Tin cùng chuyên mục