Giới làm phim Việt lên tiếng về dự thảo Luật Điện ảnh sửa đổi

“Ai góp ý giơ tay lên” là cuộc thảo luận, tọa đàm online của giới làm phim Việt, được tổ chức nhằm đưa ra kiến nghị đóng góp cho dự thảo Luật Điện ảnh sửa đổi.

Sự kiện quy tụ các nhân vật hoạt động lâu năm và có ảnh hưởng trong làng điện ảnh. Trong đó, danh sách các đạo diễn xác nhận tham gia gồm: Phan Đăng Di (Bi, đừng sợ!),  Nguyễn Hoàng Điệp (Đập cánh giữa không trung), Nguyễn Quang Huy (Chàng trai năm ấy), Phan Gia Nhật Linh (Cô gái đến từ hôm qua, Em và Trịnh); đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn (Dành cho tháng sáu, Mặt trời con ở đâu)…

Các đạo diễn khác như Charlie Nguyễn, Hồng Ánh, Nguyễn Quang Dũng, Tạ Nguyên Hiệp... cũng tham gia tọa đàm.

Đến từ các đơn vị sản xuất, phát hành có: bà Ngô Bích Hạnh (đại diện công ty BHD), Nhà sản xuất Trần Bích Ngọc (Người bất tử, Vợ ba), Đồng Phương Thảo (Vị); các nhà hoạt động văn hoá: ông Jeremi Segay – Tuỳ viên văn hoá, Đại sứ quán Pháp; đến từ nhóm nghiên cứu luật là luật sư Phạm Khánh Toàn…

Giới làm phim Việt lên tiếng về dự thảo Luật Điện ảnh sửa đổi ảnh 1 Nhiều nhà làm phim tên tuổi tham gia tọa đàm "Ai góp ý giơ tay lên"

Theo các nhà làm phim, dự luật sửa đổi lần này có các điều, luật về kiểm duyệt và phát hành phim, phân loại phim trên không gian mạng, đặc biệt là “12 điều cấm nội dung phim” có thể hạn chế, cản trở quá trình sáng tạo, phát hành phim nói riêng và sự phát triển của điện ảnh trong nước nói chung.

Do đó, sự kiện sẽ là một không gian thảo luận mở, nơi các góc nhìn đa chiều, các sáng kiến từ chính những người tham gia sản xuất và phát triển điện ảnh được lên tiếng, được công khai chất vấn và tranh biện một cách tập trung, khách quan và nghiêm túc.

Những chủ đề được đưa ra thảo luận trong buổi tọa đàm online sẽ xoay quanh những điều khoản được quan tâm trong dự thảo Luật điện ảnh như: những điều bị cấm trong hoạt động điện ảnh, bộ tiêu chí trong hoạt động kiểm duyệt, trở ngại trong hợp tác quốc tế, quỹ hỗ trợ phát triển ngành điện ảnh,...

Thông qua buổi tọa đàm lần này, ban tổ chức kỳ vọng các sáng kiến được đưa ra sẽ góp phần xây dựng một bộ luật điện ảnh sắc nét càng sớm càng tốt, tạo hành lang phát triển cho điện ảnh nói riêng và nền công nghiệp văn hóa nói chung. Đây cũng là cơ hội để khán giả quan tâm được theo dõi các phiên chất vấn, các cuộc gặp mặt đặc biệt giữa những người chủ chốt của điện ảnh nước nhà.

Tọa đàm "Ai góp ý giơ tay lên" diễn ra trực tuyến vào lúc 14 giờ 30 ngày 26-9.

Tin cùng chuyên mục