Giới thiệu sách về tù chính trị câu lưu Côn Đảo

(SGGP). - Ngày 24-5, tại trụ sở Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, cuốn sách Tù chính trị câu lưu Côn Đảo năm 1957 - 1975 - Từ thực tiễn nhìn lại do Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân ấn hành năm 2015 (tái bản lần thứ nhất) đã được Ban biên soạn giới thiệu với nhiều nhân chứng là cựu tù Côn Đảo, các nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa, đại diện huyện Côn Đảo và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

Cuốn sách do nhiều tác giả viết, gồm 6 chương chính nêu bật công tác chính trị, xây dựng tổ chức Đảng, công tác binh - chính vận, những tấm gương bảo vệ khí tiết… trong địa ngục trần gian Côn Đảo.

Tù chính trị câu lưu là loại tù đặc biệt, không thể kết tội, không án tiết nhưng bị giam giữ vô thời hạn. Chất liệu sử dụng biên soạn cuốn sách này là những ký ức, ghi chép, hồi ký của nhiều cựu tù Côn Đảo nên là những tư liệu truyền thống, đấu tranh cách mạng quý hiếm cho thế hệ trẻ noi theo. Có 23 đơn vị đã hỗ trợ trên 380 triệu đồng để cuốn sách ra mắt bạn đọc. Cho đến nay đã có hơn 30 cuốn sách viết về Côn Đảo với hai thể loại lịch sử và ký sự.

THỐNG NHẤT

Tin cùng chuyên mục