Giới trẻ đua với thời trang hở bạo

Trời chập choạng tối, nhóm nữ sinh trong bộ đồng phục Trường THPT Marie Curie (quận 3) rủ nhau vào một trung tâm thương mại trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 1). Một lúc sau, các cô gái bước ra trong trang phục “2 trong 1” với gương mặt được trang điểm khá đậm...
Những trang phục kỳ dị này lại trở thành phong cách mà hiện nhiều bạn trẻ theo đuổi (nguồn: Internet)
Những trang phục kỳ dị này lại trở thành phong cách mà hiện nhiều bạn trẻ theo đuổi (nguồn: Internet)
Muốn “hot” phải hở!
Đó là kiểu thời trang giấu quần vốn làm mưa làm gió trong giới trẻ từ hồi đầu năm, kiểu phối đồ áo thun dáng dài, váy ngắn hoặc áo cúp ngực chỉ vừa phủ mông kết hợp với quần siêu ngắn để khoe đôi chân dài, đến nay vẫn đang được giới trẻ ưa chuộng. 
Xuất phát điểm của quần siêu ngắn là soọc jean, kaki ngang đùi dáng thể thao, khỏe khoắn, nhưng khi kiểu quần này trở nên thông dụng thì một bộ phận giới trẻ tìm đến những mốt cách điệu táo bạo hơn, độ dài ống quần ngày càng được rút ngắn đến mức không đủ để che kín vòng 3. Khánh Chi (20 tuổi, ngụ quận 1), tín đồ của quần siêu ngắn và áo dây, cho biết: “Con gái mà, ai chả muốn mình nổi bật. Xinh đẹp không bằng quyến rũ, mình đẹp mình phải khoe chứ, miễn sao có bận đồ và che được những chỗ cần che”. Chi còn quả quyết: “Muốn “hot” thì phải hở, minh chứng là ai càng mặc ít vải trên người thì càng nổi tiếng, vì vậy xén được chỗ nào thì xén, đời có mấy lần đôi mươi…”. Không chỉ đẹp mới có quyền khoe như Chi nói, mà quan sát trên đường phố hiện nay, kiểu quần siêu ngắn ngày càng phổ biến, ngay cả những bạn đùi to, chân ngắn, cơ thể đủ kích cỡ cũng chuộng loại này.
Cũng chung suy nghĩ, “đời có mấy lần đôi mươi” mà Nguyễn Hạnh Linh (22 tuổi, ngụ quận 11) có gu thời trang khiến người khác nhìn vào phải đỏ mặt. Chiếc quần jean yếm kết hợp với áo thun hoặc sơ mi vốn là bộ trang phục thanh lịch dành cho bạn gái, nhưng Linh lại biến nó thành bộ đồ vô cùng phản cảm khi chỉ mặc độc quần yếm mà không mặc áo, thậm chí thiếu cả nội y. Quan điểm của Linh là trang phục làm nên đẳng cấp, mà đẳng cấp thì chỉ dành cho người chịu chơi, vì vậy những chiếc áo crop top với độ ngắn trung bình, khoe vòng eo thon gọn tưởng chừng đã là táo bạo, nhưng với Linh nó đã lỗi thời. Khi kiểu áo underboob để lộ ngực, hay sideboob với nách khoét sâu khiến nhiều người dè chừng thì Linh lập tức nắm bắt và nhanh chóng trở thành tín đồ của phong cách thời trang này. 
Chỉ cần quan sát trên đường phố vào buổi tối sẽ thấy, không chỉ Chi, Linh mà mốt ăn mặc hở bạo ngày càng trở thành gu thời trang của nhiều người trẻ. Nhất là khi những kiểu trang phục ấy gây được sự chú ý với người xung quanh, khiến chủ nhân của nó thành nhân vật được nhiều người biết đến. 
Thời trang “cái bang” vẫn sống tốt
Trong khi hở bạo ngày càng khẳng định vị trí trong xu hướng thời trang của giới trẻ, thì kiểu thời trang thùng thình như đồ đi mượn hoặc thời trang rách cũng nhanh chóng thu nạp được cơ số tín đồ. Cũng là rách nhưng không phải kiểu rách gối, rách đùi, ống dài, ống ngắn vốn xuất hiện từ vài năm trước, mà giới trẻ đang “sốt” với kiểu thời trang rách ở những vùng nhạy cảm. Như chiếc quần jean, kaki được rạch ngang mông hoặc tạo vết rách xơ mướp giúp khoe vòng 3 hay những chiếc áo thun được khoét lỗ khắp nơi… là kiểu trang phục giới trẻ lựa để “lên đồ” đi chơi mỗi tối.
Còn nhớ cách đây không lâu, trên mạng lan truyền tấm hình một cô gái ngồi trong tiệm trà sữa, diện trang phục áo sơ mi được xé bỏ hẳn phần lưng, chỉ còn lại cổ áo, tay áo và vạt trước, kết hợp với quần jean chỉ lành mỗi phần túi quần. Dù bị “ném đá” te tua, nhưng nhiều bạn trẻ đã lấy bộ trang phục này làm cảm hứng để biến tấu những bộ cánh độc, lạ cho mình.
Trương Ngọc Mai Ly (sinh viên Đại học Kiến trúc TPHCM) mất cả buổi chiều để tự tay biến chiếc quần jean lành lặn thành quần chỉ còn phần lưng, mông và đường may nối với lai quần, phối kèm chiếc áo ba lỗ rút sợi. Cùng sở thích phối đồ độc, lạ nên Ly và vài người bạn hay sưu tầm, biến tấu những bộ đồ ngộ ngộ, dị dị mặc mỗi khi gặp nhau để… xây dựng thương hiệu nhóm với kỳ vọng “làm nên chuyện” trong xu hướng thời trang của người trẻ. “Thi thoảng cũng bị người ta nói này nói kia, nhưng kệ, họ nói chán thì thôi, còn mình thích thì mình vẫn mặc”, Ly bất chấp và tỏ ra tự hào khi những món đồ ấy được nhiều người để ý, bình luận.
Theo chị Lưu Thu Phương (Trưởng nhóm Kat Fashion Designer, chuyên nhận đơn đặt hàng của các shop thời trang tại TPHCM), những kiểu thời trang mà giới trẻ đang theo đuổi hiện nay đều xuất phát từ các tạp chí hoặc show diễn nước ngoài. Trước đây, những phong cách thời trang này ít đi vào cuộc sống, nó phù hợp với sàn diễn hơn, nhưng vài năm trở lại đây, giới nghệ sĩ trẻ trong và ngoài nước chọn mặc khi xuất hiện trên đường phố, được các trang mạng lăng xê và giới trẻ nhiều nước bắt chước. Nắm bắt xu hướng, các hãng thời trang dành cho người trẻ trong nước lập tức vào cuộc và tung ra thị trường hàng loạt kiểu trang phục ăn theo mẫu, nhanh chóng trở thành trào lưu, thành phong cách thời trang mà nhiều bạn trẻ bất chấp để theo đuổi.
Tựu trung lại, mặc dị hay mặc hở cũng chỉ là công cụ đáp ứng nhu cầu nổi loạn, nhu cầu thể hiện mình của tuổi mới lớn. Điều quan trọng, các bạn trẻ có sẵn sàng trói mình vào một hình ảnh không mấy đẹp mắt chỉ vì những nhu cầu phù phiếm đó?

Tin cùng chuyên mục