Giữ nụ cười trẻ thơ

Những ngày qua, tại TPHCM, nhiều hoạt động thiết thực mang đến niềm vui nhân dịp Tết Trung thu cho con công nhân, trẻ khuyết tật, cơ nhỡ đã được các cấp công đoàn, bạn trẻ và doanh nghiệp thực hiện.

Trong chương trình “Vui hội trăng rằm” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 1 tổ chức, gần 70 con công nhân Công ty TNHH Eland Việt Nam (huyện Củ Chi) được thỏa sức vui đùa, tham gia trò chơi cùng “chú Cuội, chị Hằng” và xem các tiết mục ảo thuật. Đây là lần đầu tiên, con công nhân của công ty “vùng sâu, vùng xa” này được tham dự đêm hội Trung thu riêng cho mình. 

Theo bà Hồ Như Cát Tường, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận 1, hiểu được những khó khăn, thiếu thốn điều kiện vui chơi của trẻ em ngoại thành, đơn vị đã tổ chức chương trình với mong muốn mang đến một Trung thu đầy ắp tiếng cười cho con công nhân những nơi này. Năm nay, 3 chương trình “Đêm hội trăng rằm” của LĐLĐ quận 1 đều chọn vùng ven để thực hiện. 

Còn tại đêm hội trăng rằm vừa được Công đoàn Công ty Sanofi tổ chức, hơn 350 em nhỏ là con người lao động không chỉ được thỏa sức xem múa lân, múa rồng, rước đèn phá cỗ, nhận quà, ăn tối, mà còn được tham gia các trò chơi hướng nghiệp tại khu vui chơi KizCiti (quận 4, TPHCM). 

Ông Huỳnh Phát Đạt, Chủ tịch Công đoàn Công ty Sanofi, chia sẻ: Hơn 10 năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, hàng năm công đoàn đều tổ chức lễ hội Trung thu để các em có dịp vui chơi. Bằng cách này, chúng tôi mong sẽ giữ mãi nụ cười trẻ thơ cho các em. 

Tương tự, để con công nhân bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn có được đêm Trung thu ấm áp, công đoàn ngành dệt may đã tổ chức đêm hội trăng rằm cho hơn 300 con công nhân. Nhìn những nụ cười hồn nhiên, vui sướng khi được xem múa lân, ảo thuật và nhận lồng đèn ngay tại Nhà Thiếu nhi thành phố, những ông bố, bà mẹ công nhân thấy mình có thêm động lực cống hiến. 

Đêm hội Trung thu vừa diễn ra tại Công ty TNHH TM-SX Trường Lợi (Khu công nghiệp Bình Chiểu, quận Thủ Đức) đã mang lại cho hơn 400 con công nhân thật nhiều tiếng cười hạnh phúc. Từ chiếc lồng đèn, gói quà, trang trí sân khấu, các tiết mục văn nghệ đều do các bạn đoàn viên công ty thực hiện. Từ nhiều năm nay, để có kinh phí tổ chức các hoạt động chăm lo công nhân khó khăn, con công nhân, đoàn thanh niên của công ty tranh thủ giờ nghỉ trưa bán căn tin gây quỹ. Từ nguồn quỹ này, những công nhân bệnh hiểm nghèo, con công nhân đã có thêm niềm vui trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục