Giường ngủ kỹ thuật cao

Giường ngủ kỹ thuật cao
Giường ngủ kỹ thuật cao ảnh 1

Công ty Leggett & Platt (Mỹ) vừa giới thiệu loại giường ngủ kỹ thuật cao có tên “Starry Night Sleep Technology Bed” (ảnh), tích hợp nhiều tính năng như kết nối Internet, bàn phím không dây, đế sạc iPod, hệ thống loa surround, màn hình LCD, dung lượng lưu trữ dữ liệu 1,5 TB... Giường được điều khiển qua một màn hình cảm ứng hoặc bộ điều khiển từ xa.

Giường còn trang bị hệ thống điều khiển nhiệt độ 2 chiều và có khả năng cảm nhận rung động khi người ngủ đang... ngáy, lúc đó nửa trên của giường được nâng lên khoảng 7 độ và chỉ trở lại bình thường khi người ngủ hết ngáy. Công ty dự định bán giường hi-tech này ra thị trường từ giữa năm 2009 với giá từ 20.000-50.000 USD, tùy thuộc số tính năng theo ý người mua.

K.T. (theo AP)

Xe của năm 2008

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Detroit ở Michigan (Mỹ), xe du lịch Chevrolet Malibu đời 2008 của General Motors đã được bình chọn là “Xe du lịch của năm” và xe Mazda CX-9 đời 2008 được chọn là “Xe tải của năm” tại khu vực Bắc Mỹ.

Đây là năm thứ hai liên tiếp General Motors có xe đoạt danh hiệu này, năm 2007 là xe Saturn Aura. Ban giám khảo gồm 47 nhà báo chuyên viết về ô tô của Mỹ và Canada cùng đại diện những tạp chí nổi tiếng về xe.

Lý do Chevrolet Malibu và Mazda CX-9 được chọn là 2 loại xe này đều đáp ứng yêu cầu là mẫu mới hoặc được cải tiến gần như hoàn toàn so với các đời xe cũ. Sự ra đời của Chevrolet Malibu nằm trong chiến lược của General Motors nhằm cạnh tranh với Toyota Camry và Honda Accord, trở thành loại xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ.

Q.M. (theo AP)

88 tuổi... múa ba lê

Đó là cụ ông John Lowe, ở Witchford, Cambridgeshire (Đông nước Anh). Cụ Lowe vừa “nổi hứng” và dự kiến tổ chức buổi biểu diễn múa ba lê cho “bõ công” 9 năm trời tập luyện (cụ bắt đầu tập múa từ năm... 79 tuổi). Cụ Lowe cho biết, cụ nảy sinh ý định tập múa ba lê sau khi cô cháu Alison của cụ trở thành diễn viên ba lê chuyên nghiệp. Cụ nói: “Đây là một môn nghệ thuật tuyệt vời, sao các quý ông không tham gia nhiều hơn nhỉ?”.

A.V. (theo BBC)

Tin cùng chuyên mục