Thị trường bất động sản Bắc Sài Gòn:

Gò Vấp đang dẫn đầu về nguồn cung biệt thự, nhà liền kề

Trong một tọa đàm gần đây về thị trường bất động sản (BĐS), nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, thị trường BĐS trên cả nước nói chung và TPHCM nói riêng, hiện có rất ít dự án mở bán mới phân khúc biệt thự, nhà liền kề, đặc biệt là nhà liền kề xây sẵn. Trên thực tế, đây chính là những phân khúc luôn có sức hút mạnh đối với giới đầu tư và người có thu nhập khá. Vậy “giải cơn khát” sự khan hiếm này cho khu vực TPHCM như thế nào?
Gò Vấp đang dẫn đầu về nguồn cung biệt thự, nhà liền kề ảnh 1 Với 43 căn nhà phố thương mại CityLand Park Hills mang tới cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư. Thông tin chi tiết: hotline 0968228811 hoặc http://cityland.com.vn

Thiếu nguồn cung phân khúc biệt thự, nhà phố…

Đánh giá về phân khúc biệt thự, nhà liền kề theo Savills Việt Nam công bố trong Báo cáo Thị trường Bất động sản TPHCM Quý 4-2018, phân khúc này đang có nguồn cung hạn chế. Cụ thể, một số dự án cỡ nhỏ chỉ cung cấp cho thị trường khoảng 390 căn. Nguồn cung sơ cấp đạt hơn 1.280 căn, tăng 5% theo quý nhưng giảm -37% theo năm. Lượng giao dịch tăng 64% theo quý nhưng giảm -57% theo năm do nguồn cung hạn chế. Trên mặt bằng chung, chỉ có quận Gò Vấp được đánh giá là quận dẫn đầu thị trường TPHCM về nguồn cung biệt thự, nhà liền kề, chiếm 33% tổng giao dịch.

Mô tả ảnh

Báo cáo của CBRE cũng cho thấy, tính đến hết năm 2018, toàn thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn tại TPHCM có thêm 1.251 căn từ 12 dự án, giảm 62% so với năm 2017. Đáng chú ý là sự sụt giảm đáng kể của nguồn cung mới trong bối cảnh diễn ra các cơn sốt đất cục bộ tại một số quận của TPHCM và các khu vực lân cận đã đẩy mức giá giao dịch của loại hình sản phẩm BĐS gắn liền với đất tăng cao.

Chính sự thiếu hụt nguồn cung đã giúp thị trường đạt mức tiêu thụ trung bình khoảng 91,1% trong năm 2018, liên tục có những chuyển biến mạnh mẽ và nhận được sự quan tâm lớn của người mua. Số liệu từ CBRE cũng cho thấy, ở thị trường sơ cấp, giá bán biệt thự xây sẵn trung bình của thị trường đạt 4.153 USD/m2 đất, tăng 47% so với năm ngoái. Sản phẩm nhà phố xây sẵn cũng cho thấy một xu hướng tăng giá tương tự với mức tăng 65% trong năm 2018 so với năm 2017. 

Còn theo DKRA Vietnam đánh giá thị trường BĐS nhà ở TPHCM 2018, khu vực hiện đang dẫn đầu tỉ lệ 100% hấp thụ phân khúc biệt thự và nhà phố chính là Bắc Sài Gòn. 

Gò Vấp đang dẫn đầu về nguồn cung biệt thự, nhà liền kề ảnh 3

Sức hút của nhà phố thương mại 

Sự tăng trưởng ấn tượng nhất là sản phẩm nhà phố thương mại xây sẵn. Nếu năm 2017, giá bán sơ cấp trung bình toàn thị trường của nhà phố thương mại đạt 2.400 USD/m2 đất thì tính đến hết năm 2018, giá bán của sản phẩm này trên thị trường đã đạt đến 5.264 USD/m2 đất, tăng 2,2 lần so với năm 2017.

Lý giải sức hút của dòng sản phẩm này, một chủ đầu tư BĐS nhiều năm kinh nghiệm nhận định, nhà phố thương mại hiện là mô hình được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi gắn liền với thói quen tiêu dùng và tâm lý thích sở hữu đất đai của người Việt.

Được cảm tác từ phong cách kiến trúc châu Âu tân cổ điển, các căn biệt thự và nhà phố tại CityLand Park Hills có lối thiết kế đơn giản, trang nhã, tối giản ranh giới giữa bên trong và bên ngoài, giúp chủ nhân trải nghiệm phong cách sống mới đẳng cấp hài hòa giữa thiên nhiên cùng xu hướng hiện đại.

Sự đắt giá và đẳng cấp của những căn biệt thự, nhà phố thương mại tại CityLand Park Hills được thể hiện rõ nét nhất qua địa thế độc đáo, gắn liền cùng sự tinh tế trong từng đường nét kiến trúc, quy hoạch và không gian xanh với công viên quảng trường rộng hơn 2ha do đơn vị kiến trúc danh tiếng trên 400 năm kinh nghiệm của Nhật Bản - Takenaka - thiết kế, uy tín của chủ đầu tư.

“Cú hích” thị trường từ CityLand Park Hills

Theo đại diện Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (CityLand) cho biết, việc tham gia khai thác phân khúc nhà phố thương mại xây sẵn trong thời điểm này đòi hỏi phải có chiến lược và định hướng chặt chẽ, cùng tư duy định hình thị trường tốt từ nhu cầu của khách hàng. Với dự án khu đô thị mới kiểu mẫu CityLand Park Hills, chủ đầu tư có thể đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu sống của giới thượng lưu, khả năng sinh lời cho nhà đầu tư.

Tọa lạc ngay trung tâm quận Gò Vấp, sở hữu 2 mặt tiền đường Phan Văn Trị và Nguyễn Văn Lượng, với vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, được quy hoạch đồng bộ trên diện tích 27ha, dự án CityLand Park Hills cung cấp giới hạn chỉ 82 căn biệt thự đẳng cấp, 891 nhà phố thương mại.

Trong đó, đáng chú ý nhất là phân khu 28 căn biệt thự song lập sở hữu công viên nội khu cuối cùng của dự án cùng 43 căn nhà phố thương mại tại khu B và đặc biệt là 18 căn góc nhà phố được xây sẵn tại các góc đường lớn nội khu dự án. “Theo đánh giá của giới đầu tư, đây được xem là nhóm sản phẩm đắt giá có vị thế đẹp, đắc địa nhất của dự án trong đợt tung hàng mới nhất của chúng tôi” - đại diện chủ đầu tư CityLand khẳng định. 

Ông Voltaire Cruz, Phó TGĐ Kinh Doanh CityLand cho biết, với phân khúc biệt thự và nhà phố, dự án CityLand Park Hills hướng đến đối tượng khách hàng là giới chuyên gia, nhà đầu tư, người thành đạt có vị thế và gu thẩm mỹ cùng tầm nhìn dài hạn. “Họ tìm hiểu rất kỹ về dự án, có những yêu cầu rất khắt khe hoặc cho rằng việc khẳng định vị thế bản thân từ không gian sống như thể một định chuẩn riêng. Với kinh nghiệm sống và đầu tư tại các dự án tầm cỡ trong và ngoài nước, họ sẽ là người biết rõ giá trị thực của những căn biệt thự, nhà phố như CityLand Park Hills”- ông Voltaire chia sẻ thêm.

CityLand đang triển khai chương trình “Mua nhà mới, trúng xe sang, rộn ràng hạnh phúc” với tổng giá trị giải thưởng, quà tặng lên đến 16 tỷ đồng. Chương trình áp dụng cho khách hàng đặt mua thành công biệt thự, nhà phố, nhà phố thương mại tại khu B dự án CityLand Park Hills từ nay đến hết 8-6-2019.

Theo đó, người mua có cơ hội sở hữu một ô tô Mercedes E250 trị giá khoảng 2,6 tỷ đồng, 5 xe SH 150i 2019 cùng hàng trăm giải thưởng đến từ các thương hiệu danh tiếng như Colombini - nội thất nhập khẩu từ Italy, máy lạnh Daikin.

Tin cùng chuyên mục