Gojek Việt Nam khởi động dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau” mùa 2

Dự án sẽ đào tạo kỹ năng nghề, kiến thức chuyên môn cho người thân các đối tác tài xế của Gojek Việt Nam và hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ.  
Gojek Việt Nam khởi động dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau” mùa 2

"Để không ai bị bỏ lại phía sau” được Gojek Việt Nam phối hợp cùng Nhà Văn hóa Phụ Nữ TPHCM và chương trình CafeTek thực hiện.

Sáng kiến này đóng vai trò hỗ trợ cam kết “Không rào cản” của tập đoàn - một trong ba cam kết vừa được Gojek công bố vào tuần trước trong Báo cáo Bền vững hàng năm lần đầu tiên (Cam kết “Ba không”: Không khí thải, Không rác thải và Không rào cản). 

Trong khuôn khổ hợp tác, các chuyên gia từ Nhà Văn hóa Phụ Nữ TPHCM và Gojek sẽ thực hiện một chuỗi các buổi đào tạo nhằm hỗ trợ người tham gia phát triển một số kỹ năng quản lý kinh doanh cơ bản, tập trung vào lĩnh vực khởi nghiệp mặt hàng ăn uống. 

Các buổi đào tạo bao gồm: lập kế hoạch tài chính và quản lý cửa hàng, xây dựng và quản lý gian hàng trực tuyến, các kỹ thuật nấu ăn, pha chế phổ biến; các nguyên tắc cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm, cách chọn nguyên vật liệu và chế biến thực phẩm an toàn, v.v…

Gojek Việt Nam khởi động dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau” mùa 2 ảnh 1 Trao tạp dề cho người tham dự
Các món đồ ăn, thức uống trong khóa đào tạo được lựa chọn dựa trên tiêu chí giúp giảm thiểu các rào cản đối với việc khởi nghiệp kinh doanh, như: dễ nấu, chi phí nguyên vật liệu thấp, và dễ bán.

Để hỗ trợ các học viên có thể ứng dụng các kiến thức, kỹ năng đã học được sau khi hoàn thành chuỗi chương trình đào tạo, Gojek Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để những học viên theo đuổi mặt hàng ăn uống có thể mở cửa hàng trực tuyến trên nền tảng đặt món GoFood của Gojek.

Cụ thể, Gojek sẽ hỗ trợ việc đăng ký trở thành đối tác trên GoFood, chạy các chương trình truyền thông tiếp thị tích hợp để giúp cửa hàng khởi nghiệp có thể tiếp cận hiệu quả với hàng triệu người tiêu dùng trên hệ sinh thái Gojek, và tài trợ một phần chi phí mua sắm các vật dụng nấu nướng cần thiết, với mức 2 triệu đồng/gian hàng trực tuyến.

Gojek Việt Nam khởi động dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau” mùa 2 ảnh 2
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Hệ sinh thái số của chúng tôi được xây dựng nhằm hỗ trợ các cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp phát triển và lớn mạnh. Do đó, việc hỗ trợ các đối tác trong hệ sinh thái Gojek, đặc biệt là các đối tác tài xế và các cửa hàng vừa, nhỏ, và siêu nhỏ luôn là một trong những trọng tâm hoạt động của Gojek.
Bằng việc giúp đỡ các cá nhân khởi nghiệp và tham gia vào nền kinh tế số, chúng tôi hướng tới việc trao thêm cho họ cơ hội tăng thu nhập và cải thiện sinh kế - từ đó chúng tôi có thể đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Trong bối cảnh kinh tế - xã hội mới, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của họ thì việc chuyển đổi thành doanh nghiệp số là một yêu cầu tất yếu đặt ra cho các đơn vị kinh doanh vừa, nhỏ và siêu nhỏ, và chúng tôi rất vui mừng được đóng góp một phần trong việc thúc đẩy quá trình này. 

Tin cùng chuyên mục