Góp sức phòng dịch

Dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nên khẩu trang y tế và dung dịch nước rửa tay sát khuẩn trên thị trường trở nên khan hiếm, đắt đỏ. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (TPHCM) đã thành lập nhóm thiện nguyện Dalusd để góp sức khắc phục tình trạng này. 
Các y bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tặng khẩu trang và dung dịch nước sát khuẩn cho người dân
Các y bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tặng khẩu trang và dung dịch nước sát khuẩn cho người dân

Nhóm thiện nguyện Dalusd gồm các y bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Họ dành thời gian nhàn rỗi sau giờ làm cùng nhau nghiên cứu, tự bào chế nước rửa tay diệt khuẩn, đồng thời bỏ tiền túi và quyên góp kinh phí đặt may khẩu trang vải kháng khuẩn có thể tái sử dụng nhiều lần, dùng trao tặng miễn phí cho bệnh nhân, sinh viên, công nhân, tài xế xe ôm…, góp phần phòng chống dịch. Nhóm đã sản xuất và trao tặng hơn 2.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn, hơn 1.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân.

Bác sĩ Nguyễn Quang Tiến, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, mà nhiều người dân, bệnh nhân không mua được khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn, nên chúng tôi quyết tâm thực hiện chương trình lần này. Mới đây, chúng tôi đã ký hợp đồng mua 1 tấn nước rửa tay sát khuẩn của Công ty Dược phẩm Pharma và tiếp tục đặt may hàng ngàn chiếc khẩu trang kháng khuẩn, dự kiến sẽ phát tặng miễn phí cho người dân ở TPHCM trong thời gian tới”. Thời gian gần đây, bệnh viện cũng dành thời gian mở các lớp dạy pha chế nước rửa tay sát khuẩn, lớp nâng cao kỹ năng phòng dịch cho các doanh nghiệp và người dân. Hoạt động ý nghĩa của các y bác sĩ đã góp phần xây dựng ý thức phòng dịch trong cộng đồng.  

Nhận được nước rửa tay và khẩu trang do các y bác sĩ trao tặng, bạn Nguyễn Mai Hiên (sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM) chia sẻ: “Hiện tại, việc mua khẩu trang và nước rửa tay rất khó, lại còn mắc nữa, với sinh viên như mình thì đó là một khoản chi phí phát sinh không nhỏ. Nhiều ngày qua, mình đi khắp các nhà thuốc hỏi mua mà không nơi nào còn hàng, đặt hàng qua mạng thì không biết thật giả như thế nào. Rất may mắn, khi tình cờ đi ngang qua bệnh viện thì được phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí”. Chị Thu Huệ (công nhân may, ở quận 5) cũng tranh thủ sau giờ làm đến nhận nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang. Chị cho biết: “Việc làm thiện nguyện của các bác sĩ thực sự rất ý nghĩa, không chỉ thiết thực giúp mọi người mà còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe chung cho cộng đồng”.

Tin cùng chuyên mục