Hà Lan sẵn sàng hỗ trợ TPHCM chống ngập

Sáng 15-1, đồng chí Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam. 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình tiếp Đại sứ Hà Lan Elizabeth Akkerman. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình tiếp Đại sứ Hà Lan Elizabeth Akkerman. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Hòa Bình bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Hà Lan không ngừng phát triển kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973 và nhất là sau khi thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước vào năm 2010... Hà Lan hiện là đối tác thương mại lớn và là nhà đầu tư đứng thứ 8 tại TPHCM với 153 dự án, tổng vốn gần 2 tỷ USD.

Trong bối cảnh lãnh đạo hai nước luôn khẳng định mong muốn về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp bền vững, TPHCM đã có nhiều nỗ lực nhằm hiện thực hóa tiềm năng hợp tác, trong đó nổi bật là sáng kiến đối tác công tư cho Kế hoạch chống ngập bền vững cho TPHCM (Sáng kiến PPP).

Đại sứ Elsbeth Akkerman đánh giá cao những thành quả mà TPHCM đã đạt được trong các lĩnh vực phát triển đô thị, giao thông công cộng. Đại sứ Hà Lan khẳng định, Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng vẫn là điểm đến hàng đầu cho không chỉ các doanh nghiệp Hà Lan mà còn là khu vực trọng điểm trong chính sách đối ngoại của nước này. Hà Lan sẵn sàng hỗ trợ TPHCM trong việc xây dựng thành phố thông minh, chống ngập, chuyển giao các công nghệ xây dựng tiên tiến...

Tin cùng chuyên mục