Hà Lan tài trợ 19,5 triệu USD cho thích ứng với biến đổi khí hậu TP Vĩnh Long

Chính phủ Hà Lan vừa thống nhất tài trợ không hoàn 19,5 triệu USD cho Việt Nam thực hiện một phần dự án “Phát triển đô thị và tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long”.

 

TP Vĩnh Long đang thực hiện dự án Phát triển đô thị và tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu ​
TP Vĩnh Long đang thực hiện dự án Phát triển đô thị và tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu ​

Chính phủ Hà Lan, thông qua Invest International, đã cam kết viện trợ không hoàn lại 19,5 triệu USD cho một dự án có tổng trị giá 202,2 triệu USD tại TP Vĩnh Long nhằm hỗ trợ tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu cho thành phố và bảo vệ người dân trước rủi ro lũ lụt. Phần vốn còn lại huy động từ vốn vay của Ngân hàng Thế giới và ngân sách của tỉnh Vĩnh Long.

Dự án hướng đến mục tiêu cải thiện khả năng tiếp cận các công trình hạ tầng, kết nối và giảm thiểu rủi ro ngập lụt ở khu vực đô thị thành phố Vĩnh Long. Dự án có các hợp phần: quản lý rủi ro lũ lụt và vệ sinh môi trường; giảm thiểu rủi ro lũ lụt và thoát nước đô thị; thu gom và xử lý nước thải; xây dựng hành lang cho các chiến lược phát triển; và phát triển khu tái định cư.

Khoản viện trợ không hoàn lại này của Hà Lan sẽ được dành để xây dựng nhà máy xử lý nước của TP Vĩnh Long.

Theo Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman, Việt Nam và Hà Lan cùng cam kết đạt được các mục tiêu phát triển bền vững và do đó mà các lợi ích công và tư thường trùng khớp với nhau.

Thời gian gần đây, Ngân hàng Thế giới đang hỗ trợ các quốc gia thích ứng và nâng cao năng lực đối phó với sự thay đổi bất thường của khí hậu, thông qua việc tài trợ các dự án hỗ trợ các hệ thống cảnh báo sớm, ứng phó với thiên tai, nâng cao nhận thức của người dân, củng cố các công trình xây dựng và phục hồi sau thiên tai.

Tin cùng chuyên mục