Hà Nội: 21 doanh nghiệp tăng giá cước vận tải dịp tết

Ngày 24-1, Sở GTVT Hà Nội đã công bố kết quả kiểm tra tăng giá cước vận tải hành khách trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.
Hà Nội: 21 doanh nghiệp tăng giá cước vận tải dịp tết

(SGGP).- Ngày 24-1, Sở GTVT Hà Nội đã công bố kết quả kiểm tra tăng giá cước vận tải hành khách trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Kết quả kiểm tra cho thấy, các bến xe Giáp Bát và Gia Lâm đã tiếp nhận bản kê khai giá của 21 doanh nghiệp đề nghị tăng giá với mức tăng từ 7% - 60%. Lý do điều chỉnh tăng giá được các doanh nghiệp đưa ra là do phải phụ thu một chiều rỗng, doanh thu không đủ bù đắp chi phí. Một số đơn vị có tỷ lệ tăng cước cao là Công ty Thuận Ý - Gia Lai, Công ty Hải Vân - Đà Nẵng, Công ty Cao Nguyên - Buôn Mê Thuột, HTX Vận tải Dịch vụ Du lịch Sài Gòn - TPHCM, với  tỷ lệ tăng cước là 59% - 60%. Đây đều là các doanh nghiệp có trụ sở chính đóng trên các tỉnh, thành phố khác, không do TP Hà Nội quản lý.

Ảnh minh họa. Nguồn: VTV

Theo Sở GTVT Hà Nội, hồ sơ kê khai của các doanh nghiệp này đều thực hiện kê khai giá theo hướng dẫn của Thông tư liên tịch 152 ngày 15-10-2014 của Bộ Tài chính và Bộ GTVT. Riêng với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Hà Nội, hiện mới chỉ có 5 doanh nghiệp gửi hồ sơ kê khai giá với mức tăng từ 7% - 8%.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục