Hà Nội đã cấp căn cước công dân cho gần 150.000 người tạm trú

Tính đến ngày 26-5, toàn TP Hà Nội thu nhận được hơn 4,2 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chíp, trong đó 4,1 triệu hồ sơ đang cư trú tại nơi đăng ký thường trú và gần 150.000 trường hợp nhân khẩu tạm trú trên địa bàn. Công an TP Hà Nội đang tập trung thu nhận hồ sơ đối với hơn 650.000 trường hợp nhân khẩu thường trú trên địa bàn chưa được thu nhận.

Thông tin này được Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội chia sẻ ngày 28-5 tại Hội nghị giao ban trực tuyến kiểm điểm kết quả triển khai, thực hiện dự án xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân trên địa bàn Hà Nội. 
Hà Nội đã cấp căn cước công dân cho gần 150.000 người tạm trú ảnh 1 Người dân tập trung làm căn cước công dân tại UBND phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội (Ảnh chụp thời điểm trước 27-4). Ảnh: ĐỖ TRUNG
Hiện do tình hình dịch bệnh phức tạp, đã có 4 đơn vị cấp huyện gồm: Đông Anh, Gia Lâm, Thường Tín, Hoàng Mai phải dừng công tác tiếp nhận hồ sơ, nhiều tổ cấp căn cước công dân đã có các chiến sĩ là F1, F2; do đó tỉ lệ thu nhận hồ sơ cũng không cao như những ngày đầu chiến dịch.
Với đặc thù của Hà Nội, Công an TP Hà Nội đã báo cáo và được Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an hỗ trợ cung cấp phần mềm nhập liệu thông tin dân cư.  Hiện, Công an TP Hà Nội đã thu thập và nhập liệu đạt gần 7 triệu phiếu thông tin dân cư đối với số công dân có hộ khẩu thường trú, đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Bộ Công an.

Tin cùng chuyên mục