Hà Nội “điểm danh” các trường vi phạm khi thuê phương tiện đưa đón học sinh

SGGPO
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT)  Hà Nội vừa cho biết đã hoàn thành kiểm tra xe chở học sinh trên địa bàn. Kết quả kiểm tra cho thấy, đã có 39 trường hợp vi phạm, bị phạt tiền 147 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không có phù hiệu, không có hợp đồng vận chuyển…

Tin liên quan

Xe đưa đón học sinh tại Hà Nội

Xe đưa đón học sinh tại Hà Nội

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết đã hoàn thành kiểm tra xe chở học sinh trên địa bàn, trong đó ghi nhận có 73 trường học có ký hợp đồng thuê phương tiện chở học sinh, 108 cơ sở với 879 phương tiện có phương tiện cho thuê chở học sinh.

Kết quả kiểm tra cho thấy, thời gian qua, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã xử lý 39 trường hợp vi phạm, phạt tiền 147 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không có phù hiệu, không có hợp đồng vận chuyển…

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng điểm danh các trường học vi phạm, bao gồm: Trường THCS Nam Từ Liêm, Trường Liên cấp Việt Úc, Trường Tiểu học dân lập Lê Quý Đôn, Trường Phổ thông liên cấp Lê Quý Đôn, Trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội, Trường THCS và THPT Lomonoxop, Trường THPT Đoàn Thị Điểm.

Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu lực lượng chức năng các quận, huyện phối hợp kiểm tra, yêu cầu các trường phải ký hợp đồng thuê phương tiện chở học sinh, các doanh nghiệp phải đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật như: có giấy phép kinh doanh, còn niên hạn sử dụng, được cấp phù hiệu xe hợp đồng. Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải thường xuyên khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, không sử dụng lái xe có chất kích thích, ma túy.

Trước đó, sau vụ việc một học sinh lớp 1 ở Trường Tiểu học Gateway (Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu các địa phương báo cáo kết quả triển khai tăng cường giải pháp bảo đảm an toàn học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô.

Tiếp theo đó, 2 vụ học sinh bị mất an toàn vì xe đưa đón tại Đồng Nai và Bình Dương liên tiếp xảy ra trong thời gian vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo lại phát đi công văn nhắc nhở về việc yêu cầu các địa phương báo cáo kết quả triển khai tăng cường giải pháp bảo đảm an toàn học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết mới nhận được 8 báo cáo của các Sở Giáo dục và Đào tạo: Ninh Bình, Quảng Nam, Bến Tre, Bắc Giang, Cao Bằng, Gia Lai, Khánh Hòa và Thanh Hóa về kết quả triển khai việc rà soát, thống kê tình hình đưa đón học sinh bằng xe ô tô. Trong khi đó, một số địa phương như Hà Nội và Bắc Ninh, nơi xảy ra các vụ việc bỏ quên học sinh trên xe đưa đón, gây phẫn nộ trong dư luận thời gian qua, thì lại báo cáo chậm.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng vừa cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ GTVT, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát các trường học sử dụng xe ô tô đưa đón học sinh, yêu cầu phải thực hiện đầy đủ quy định về an toàn giao thông, ngăn ngừa những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Đúng là đủ

- Nhiều địa phương trên toàn quốc đang ra tay xử lý mạnh đối với xe quá khổ, quá tải. Chuyện này đương nhiên được dư luận ủng hộ, còn giới chủ xe và tài xế bị phạt thì không ưa. Nhưng dòm thực tế, hình như năm nào cũng có chuyện “siết”, rồi sau đó tình trạng vi phạm quá tải lại như cũ?

Sự kiện & Bình luận

Những bước chạy đà - tiếp sức

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm nay của TPHCM đạt 3,82% một lần nữa cho thấy, kinh tế thành phố đã thật sự bắt nhịp trở lại để gia tăng và giải phóng nội lực toàn diện. 
" />